Doanh thu của Grab trong năm 2020 đã tăng 70% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ giao đồ ăn.

Ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Grab mới đây công bố tổng doanh thu thuần của startup này tăng vọt lên khoảng 70% vào năm 2020, bất chấp tác động của COVID-19. Chủ tịch Grab – Ming Maa cho biết doanh thu của công ty hiện đã tăng hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch.

Maa nói: “Chúng tôi tiếp tục việc tiết kiệm chi phí và thận trọng trong việc quản lý vốn cổ đông của mình.  Chi tiêu EBITDA hàng tháng đã giảm khoảng 80% trong 12 tháng qua.” Ông cũng cho biết công ty đã đạt được các mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận.

Maa cho biết dịch vụ giao đồ ăn đóng góp nhiều nhất trong giai đoạn này, khi doanh thu thuần tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3 năm 2020. Ông kỳ vọng Grab sẽ hòa vốn vào cuối năm 2021. Dịch vụ gọi xe của Grab năm ngoái đã bắt đầu có lãi ở tất cả các thị trường mà startup này đang hoạt động.

Maa tin rằng hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ sẽ là chìa khóa thành công. Chỉ trong năm 2020, công ty đã có thêm gần 600.000 thương nhân mới trên khắp Đông Nam Á.

Grab đặt mục tiêu tiếp tục tập trung vào hơn 70 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực. Công ty cũng đã tiến hành một số thay đổi nhằm tăng tốc số hóa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả việc ra mắt GrabMerchants trên thị trường B2B. Tính năng này hỗ trợ hoạt động tiếp thị và mua sắm hàng tạp hóa bán buôn với một “bộ tăng cường khả năng hiển thị”.

Grab gần đây cũng đã có được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số đầy đủ tại Singapore, từ một liên doanh với Singtel. Maa nói rằng công ty sẽ đẩy nhanh kế hoạch của mình để phục vụ nhiều cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân hàng thấp hơn trong nước.

Theo một báo cáo của Reuters, Grab hiện đang tìm kiếm một khoản vay có kỳ hạn trị giá khoảng 750 triệu USD. Grab chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Hàn Mai

Theo Kr-asia