Diễn đàn doanh nghiệp TP.HCM – Hoa Kỳ ngày 25/8 đã diễn ra 2 buổi ký kết quan trọng giữa Sở TTTT TP.HCM với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA), đồng thời giữa Arevo và Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Tại Diễn đàn doanh nghiệp TP.HCM – Hoa Kỳ ngày 25/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã thực hiện ký kết thoả thuận tài trợ với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) cho dự án “Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh cho TP.HCM”.

Đại diện ký kết giữa hai bên là bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM và ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Dự án này sẽ đánh giá toàn diện các vấn đề trong quá trình xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh đang được TP.HCM giao Sở Thông tin và Truyền thông triển khai.

Tổng giá trị của dự án là 1.457.926 USD. Trong đó, USTDA tài trợ không hoàn lại 1.166.341 USD; Công ty tư vấn Winbourne Consulting đóng góp 291.585 USD để triển khai dự án.

Đồng thời, tại diễn đàn cũng diễn ra buổi ký kết hợp tác giữa Arevo – startup công nghệ in 3D thế hệ mới có trụ sở tại Mỹ và Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Đại diện ký kết giữa hai bên là ông Sonny Vũ, Giám đốc điều hành Arevo và ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban quản lý SHTP.

CEO Arevo là Vũ Xuân Sơn (Sony Vũ) – một người Mỹ gốc Việt rất thành công ở thung lũng Silicon với nhiều dự án khởi nghiệp nổi tiếng như FireSpout (công ty công nghệ phần mềm về xử lý ngôn ngữ), Agamatrix (công ty hiện có doanh thu hàng năm gần 100 triệu USD), Misfit Wearables (cùng cựu CEO Apple John Sculley và một người bạn đại học)…

Mới đây, trả lời phỏng vấn Trí thức trẻ, CEO Arevo Vũ Xuân Sơn cho biết công ty này đang trong quá trình xin giấy phép để xây dựng nhà máy in 3D sợi carbon thế hệ mới lớn nhất thế giới Việt Nam. Với việc ký kết hợp tác với SHTP, nhiều khả năng, nhà máy in 3D của Arevo sẽ đặt tại đây.

Tại buổi lễ, tỷ phú Vinod Khosla – đồng sáng lập Sun Microsystems nói: “Tôi rất mong chờ buổi ký kết này. Tôi tin rằng, theo sau việc Sonny Vu ký kết với SHTP là những khoản đầu tư mới, cùng với những tài năng mới tại Việt Nam”. Tỷ phú Vinod Khosla cũng nói rằng Sonny Vu là tấm gương tuyệt vời để các startup công nghệ Việt Nam có thể học hỏi theo.

Lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức; Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Kỳ Phùng; Chủ tịch AmCham Việt Nam Chad Ovel; Đồng sáng lập Quỹ đầu tư Alabaster Lê Diệp Kiều Trang (vợ của Vũ Xuân Sơn).

Theo Nhịp sống Kinh tế

Nguồn