Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 – Techfest Việt Nam 2020 sẽ khai mạc vào ngày 27/11 tới tại Hà nội dự kiến thu hút 6.000 lượt người tham gia.

Techfest là sự kiện thường niên Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế.

Năm nay, sự kiện mang thông điệp “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá” dự kiến thu hút 6.000 lượt người tham gia, sẽ khai mạc vào ngày 27/11 tới tại Hà Nội với hơn 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, cuộc thi, kết nối đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo diễn ra từ ngày 26-29/11 tại Đại học Kinh tế quốc dân dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, Techfest 2020 tổ chức trong bối cảnh các doanh nghiệp khởi nghiệp phải tìm cơ hội để duy trì hoạt động và vẫn không ngừng phát triển. Techfest sẽ hướng tới việc thống nhất các nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khởi nghiệp; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với hệ sinh thái của thế giới.

Cuộc thi tổ chức theo mô hình làng công nghệ, vừa thể hiện sự gắn kết cộng đồng, là yếu tố then chốt để hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như đảm bảo sự thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực cụ thể.

Năm nay, Techfest thiết kế gồm 12 làng công nghệ. Ngoài các làng công nghệ theo mô hình cũ, Techfest 2020 bổ sung thêm làng công nghệ tiên phong đòi hỏi chiều sâu nghiên cứu như AI, BlockChain, Công nghệ Sinh học, Vật liệu mới. Các công nghệ được đưa ra trưng bày với mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Hoạt động trọng tâm của Techfest 2020 là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 có chủ đề “Thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức” sẽ diễn ra vào chiều 27/11 quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đây là dịp để các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đông hành cùng đất nước biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trong chuỗi hoạt động Techfest sẽ diễn ra Cuộc thi tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Sáng tạo để tìm ra đại diện tham gia cuộc thi toàn cầu Startup Worldcup. Năm 2018, startup Abivin sau khi giành giải nhất Techfest được tham gia và giành ngôi vô địch thế giới.

Startup Abivin đại diện Việt Nam giành giải vô địch tại Startup Worldcup 2019

Techfest 2020 nhằm chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam – một hệ sinh thái đang từng bước khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Hàn Mai