Phương pháp giảng dạy gồm một phần lý thuyết đi kèm với nhiều buổi thực hành trong phòng nghiên cứu và cuối khóa học, học viên sẽ được trải nghiệm dự án thực tế và sinh động.

Các học viên tham gia một khóa học về khoa học dữ liệu do Học viên Số Quốc tế tổ chức vào năm 2018.

Học viện Số Quốc tế, thuộc Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM đang tuyển sinh khóa đào tạo về khoa học dữ liệu (Data science). Mục tiêu khóa học nhằm chia sẻ, trao đổi, cung cấp kiến thức đến với những ai có đam mê trong ngành khoa học dữ liệu.

Khóa học này được triển khai với mong muốn đóng góp nguồn nhân lực cho lĩnh vực khoa học dữ liệu, góp phần đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho xã hội.

Khóa học về khoa học dữ liệu sẽ phối hợp với các GS, TS thuộc trường ĐH Bách khoa TP.HCM triển khai giảng dạy.

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM, khóa học được tổ chức trong bối cảnh lĩnh vực khoa học dữ liệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và quản lý. Khóa học cung cấp cho học viên các nền tảng lý thuyết và các kỹ năng thực hành khoa học dữ liệu.

“Phương pháp giảng dạy gồm một phần lý thuyết đi kèm với nhiều buổi thực hành trong phòng nghiên cứu với sự hỗ trợ từ trợ giảng và các bài tập. Và cuối khóa học, học viên sẽ được trải nghiệm dự án thực tế và sinh động”- PGS.TS Nguyễn Anh Thi nói.

Tham gia khóa học, học viên ngoài việc học viên cần biết một số kiến thức về lập trình ngôn ngữ Python học viên còn nên có một niềm đam mê sâu sắc với ngành khoa học và mong muốn tìm hiểu nó.

Các đối tượng đăng ký khóa học phải tham gia toàn thời gian. Đối tượng phù hợp là sinh viên năm cuối, vừa tốt nghiệp hoặc đã đi làm…

Khóa học sẽ chủ yếu sử dụng ngôn ngữ lập trình Python. Theo các GS, chuyên gia trong ngành cho hay, ngôn ngữ lập trình Python có khả năng xử lý mạnh và được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng các nhà khoa học dữ liệu.

Phần mềm này cũng dễ sử dụng và rất hữu ích trong việc phân tích dữ liệu. Trong khóa học này, các học viên cũng được yêu cầu phải có kỹ năng lập trình đủ để làm quen với IPython và các gói hỗ trợ (packages) liên quan.

Chương trình học sẽ kéo dài 8 tuần với 96 tiết trong đó có 96 tiết lý thuyết và thực hành trong phòng nghiên cứu với giảng viên và 32 tiết thực hành dự án thực tế. Học viên sẽ được làm các dự án khoa học với dữ liệu thực tế dưới sự hướng dẫn và tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học – công nghệ.

Đến với khóa học, ngoài kiến thức chuyên môn học viên còn được học hỏi thêm các kỹ năng mềm, cùng việc học ngôn ngữ nước ngoài sẽ giúp học viên trau dồi, trải nghiệm nhiều hơn. Học viên quan tâm đến khóa học có thể đăng ký tham gia tại đây.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc