Gã khổng lồ gọi xe Đông Nam Á Gojek cho biết tất cả các dịch vụ của họ đang tạo ra tỷ suất lợi nhuận tích cực, mở ra tương lai hứa hẹn startup này sẽ có lãi trong thời gian tới.

Công ty cho rằng điều này là nhờ các khoản đầu tư có mục tiêu vào tài năng, cơ sở hạ tầng và tự động hóa, do đó đã cải thiện hiệu quả và chất lượng trên các lĩnh vực bao gồm các tính năng giới thiệu của người bán, chăm sóc khách hàng tự động, thuật toán định giá và phân bổ nguồn cung để phù hợp với nhu cầu.

Gojek cho biết các dịch vụ của mình vẫn phát triển bất chấp đại dịch. Với khoảng 38 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn khu vực, tổng giá trị giao dịch hàng năm (GTV) của công ty đã tăng 10%, đạt hơn 12 tỷ USD so với năm trước.

Trong khi đó, GTV của c dịch vụ thanh toán số của Gojek đã vượt mức trước đại dịch khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng và thương gia chuyển sang sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số.

Trong tương lai, siêu ứng dụng có trụ sở tại Indonesia cho biết họ sẽ tập trung phát triển hệ sinh thái nhà cung cấp thực phẩm, vốn đã tăng 80%. Số lượng nhà cung cấp thực phẩm đã đăng ký trên nền tảng của công ty đạt 900.000, tăng gần gấp đôi so với con số 500.000 so với một năm trước. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi quá trình số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ Covid-19.

Kế hoạch của Gojek là sẽ tiếp tục gia tăng con số nhà cung cấp trên ứng dụng nhằm mở ra các nguồn doanh thu mới. Ví dụ, Gojek đã mở rộng dịch vụ giao hàng tạp hóa trong thời gian đại dịch và công ty cho biết họ đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 500% GTV hàng năm.

Gojek cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và nhân tài, thống nhất nền tảng quốc tế của mình và mở rộng ra nhiều quốc gia hơn.

“Khi chúng tôi nhìn về tương lai, người dùng có thể mong đợi thấy một cam kết sâu sắc trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thông qua việc cung cấp dịch vụ tài chính và thanh toán nâng cao sẽ đưa họ vượt qua giai đoạn khó khăn này và hỗ trợ tăng trưởng liên tục khi họ tham gia và phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á, ”Đồng Giám đốc điều hành của Gojek, Andre Soelistyo cho biết.

Vào tháng 6, Gojek đã huy động được một khoản tài trợ không được tiết lộ từ Facebook, PayPal, Google và Tencent để phát triển các dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số của mình. Tháng trước, có thông tin cho rằng tập đoàn viễn thông hàng đầu Indonesia PT Telekomunikasi Selular đang cân nhắc khoản đầu tư 150 triệu USD vào công ty.

Hàn Mai

Theo TechinAsia