Đội tuyển VN – Rainbow Straws đã vượt qua 30 Quốc Gia trên toàn thế giới và nhận được cúp vô địch cho sân chơi khởi nghiệp Quốc tế dành cho học sinh phổ thông.

Sage Global là cuộc thi khởi nghiệp quốc tế dành cho học sinh phổ thông (trong độ tuổi 13 – 18) với mục tiêu tìm kiếm và đào tạo doanh nhân tương lai từ những em học sinh thông minh, luôn bùng nổ với sáng kiến và ý tưởng. Cuộc thi được tổ chức hàng năm ở cấp quốc gia và toàn cầu, nơi các đội trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình trước ban giám khảo là những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh, cộng đồng và giáo dục.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào sân chơi Sage World Global. Cuộc thi năm nay diễn ra ngày 12/8, bao gồm gần 30 đội từ khắp nơi trên thế giới đến tranh tài: Mỹ, Israel, Hà Lan, Ireland, Nigeria, Kenya, Nhật Bản, Trung Quốc, Chile, Zambia cùng rất nhiều đại diện từ những quốc gia dự khán như Hàn Quốc, Uruguay, UAE…

Sau 2 vòng đấu loại gay cấn, 3 đội đến từ 3 bảng đấu bước vào vòng chung kết là đại diện đến từ Việt Nam (đội Rainbow Straws), Nhật Bản và Trung Quốc. Rainbow Straws đã dành thắng lợi với sản phẩm ống hút làm từ gạo nguyên cám.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các đội cũng được tham quan thành phố San Francisco, giao lưu văn hoá và bày bán sản phẩm của nước mình. SAGE WORLD CUP 2020 sẽ tiếp tục tìm kiếm các đội thi đấu từ tháng 6/2019 tại Việt Nam để tìm kiếm gương mặt xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết tại Mỹ vào mùa hè 2020.

Oanh Phạm