Được biết đến nhiều hơn với vai trò là chồng của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam và Go Việt, Lê Diệp Kiều Trang, Sonny Vũ (Vũ Xuân Sơn) từng là đồng sáng lập của startup Misfit (đã được Fossil mua lại). Mới đây, ông Sonny Vũ  đã được chỉ định làm CEO của Arevo, một startup tại thung lũng Silicon đồng thời startup này cũng công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất sợi carbon lớn nhất tại Châu Á.

Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng, Sonny Vũ và hai con

Arevo được sáng lập vào tháng 5/2013, bởi ông Hemant Bheda (hiện giữ ghế Chủ tịch) và ông Wiener Mondesir (Giám đốc công nghệ), đây là một công ty trong lĩnh vực khoa học vật liệu, phần mềm thiết kế  và robot, để thúc đẩy sản xuất các sản phẩm sợi carbon quy mô lớn có trụ sở chính tại Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arevo đã gọi vốn thành công 19,4 triệu USD. Vòng gọi vốn công khai gần nhất của Arevo đã diễn ra từ trung tuần tháng 5/2018. Một số nhà đầu tư của Arevo bao gồm: Leslie Ventures, AGC, Sumitomo Corp, Khosla Ventures, Q Venture Partners và  In-Q-Tel.

Theo kế hoạch, Arevo sẽ xây dựng một trong những vật liệu tổng hợp gia cố sợi carbon liên tục tốc độ cao (CFRP) lớn nhất thế giới. Đây sẽ là một trong những nhà máy đầu tiên hoạt động theo mô hình sản xuất như một dịch vụ quay vòng nhanh, sản xuất các sản phẩm tùy chỉnh trong thời gian ngắn. Vật liệu tổng hợp CFRP liên tục có trọng lượng siêu nhẹ và độ cứng cao hơn 60 lần so với thép, được sử dụng trong các sản phẩm như xe đạp siêu nhẹ cao cấp, xe đua Công thức 1 và máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất.

Với việc hoàn thành công nghệ lắng đọng vật liệu composite thế hệ thứ hai của Arevo với tốc độ nhanh hơn bốn lần so với thế hệ đầu tiên, công ty có kế hoạch đặt hàng trăm hệ thống sản xuất tại trung tâm của một thành phố châu Á chưa tiết lộ. Nhờ vậy, công ty có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm CFRP lớn và hình thù phức tạp, độ quay vòng nhanh.

Để đáp ứng cho nhu cầu phát triển và mở rộng kinh doanh, startup cũng bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới là Sonny Vu, một doanh nhân nối tiếp, người gần đây đã thành lập Misfit, một công ty thiết bị đeo tay được Fossil mua lại. Tuấn TranPham, một trong những người có kinh nghiệm lâu năm nhất trong ngành in 3D (17 năm) chính thức đảm nhận chức vụ CRO. Gần đây nhất, anh là Giám đốc Kinh doanh của Desktop Metal. Daisuke Tanaka, cũng là một doanh nhân nối tiếp là GM mới của Nhật Bản. Ông có kinh nghiệm làm tổng giám đốc cho nhiều công ty công nghệ Nhật Bản.

“Đội ngũ quản lý mới sẽ là chìa khóa thành công của chúng tôi khi bước vào giai đoạn mở rộng kinh doanh. Chúng tôi cần những người có sự pha trộn giữa kinh nghiệm khởi nghiệp, khả năng mở rộng quy mô kinh doanh kỹ thuật cũng như kinh nghiệm sâu sắc trong ngành sản xuất phụ gia. Hiện tại, chúng tôi cũng đang ráo riết tuyển dụng thêm những tài năng trong lĩnh vực thương mại và kỹ thuật”, ông Hemant Bheda, đồng sáng lập và chủ tịch của Arevo nói.

Nhận xét về cơ hội này, Phạm Tuấn Trần nói: “Đây là một trong những cơ hội thú vị và hấp dẫn nhất mà tôi từng có trong ngành công nghiệp in 3D trong 20 năm qua”.

Hàn Mai