CEO và là đồng sáng lập của startup gọi xe Việt Nam BE, Nguyễn Thanh Hải vừa rời khỏi vị trí điều hành của Công ty. Phía BeGroup cũng cho biết COO và đồng sáng lập Nguyễn Hoàng Phương sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành.

Trong thông cáo báo chí, Be cho biết: “Ông Trần Trần Thanh Hải từ chức vì lý do cá nhân và sẽ tiếp tục hỗ trợ công ty với tư cách là cố vấn chiến lược cho ban Điều hành. Việc thay đổi lãnh đạo cấp cao trong ban điều hành cũng đã được lên kế hoạch trước”.

BeGroup cho biết trọng tâm của Công ty trong năm 2020 sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh vận tải – beBike và beCar – để giành thị phần lớn hơn. Công ty cũng đã ra mắt các dịch vụ tài chính – beFinance hợp tác với VP Bank – và đang nghiên cứu mảng gọi đồ ăn.

Đến tháng 12 năm 2019, ứng dụng này tuyên bố hiện có 60.000 tài xế cung cấp 38 triệu chuyến đi trên 10 thành phố và tỉnh ở Việt Nam. Theo một báo cáo của ABI Research, Be hiện đứng thứ hai trong các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam vào cuối năm 2019.

Trong khi đó, GoViet,thương hiệu tại Việt Nam của Gojek cũng đã thay đổi hai CEO trong vòng sáu tháng. Vào tháng 3 năm 2019, CEO đầu tiên của GoViet đã từ chức để đảm nhận vai trò cố vấn. Một tháng sau, Christy Le được bổ nhiệm thay thế vị trí CEO nhưng chỉ nắm giữ vai trò này cho đến tháng 9.

Tú Oanh

Nguồn