Làm CEO một công ty trong lĩnh vực công nghiệp, ít ai biết anh Phạm Anh Tuấn từng từ chối nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, quyết định về Quảng Ninh làm công nhân ngành than với quan điểm “thử thách mình ở mọi vị trí”.

Tư duy khác lạ cùng với quyết tâm học hỏi không ngừng đã đưa anh Phạm Anh Tuấn trở thành CEO của Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam, một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh chuyên sâu về kỹ thuật và các dịch vụ liên quan cho các nhà máy công nghiệp tại Việt Nam, đối tác của rất nhiều nhà sản xuất lớn.

Chấp nhận thử thách

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất học Nam Định, anh Phạm Anh Tuấn không ngừng nỗ lực học tập và có nhiều cơ hội nghề nghiệp ở thành phố lớn sau khi tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, khi ra trường, anh lại chọn khởi nghiệp từ vị trí thấp nhất là “công nhân ngành than” ở Quảng Ninh. Đến vùng đất lạ không người thân thích, lý do duy nhất thôi thúc Phạm Anh Tuấn là việc đánh giá tiềm năng quá lớn của ngành Than Việt Nam cũng như muốn có cơ hội thử thách bản thân.

Học hỏi từ những điều cơ bản nhất chứ không phải chớp thời cơ để thành công nhanh – con đường của anh Phạm Anh Tuấn khởi đầu đã đầy khác biệt.

Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi từng trải qua mọi vị trí công việc, từ công nhân, đến nhân viên, đến vị trí lãnh đạo cấp phòng ở một trong những công ty lớn và quan trọng nhất của ngành Than, trước khi nghỉ hẳn ở nhà nước ra tự thân lập nghiệp và trưởng thành ở Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam. Chính từ trải nghiệm của bản thân, tôi tin rằng: Mọi thành công đều không dễ dàng nhưng kết quả sẽ là xứng đáng với những ai kiên trì rèn luyện, học hỏi và thực sự quyết tâm”.

Chính việc dám “quăng mình” ở nhiều vị trí đã cho anh Tuấn nhiều kinh nghiệm trong cả vốn sống lẫn công việc để dẫn dắt doanh nghiệp của mình sau này.

Học hỏi không ngừng

Theo anh Tuấn, Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam thành lập từ năm 2012, sau gần 10 năm công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng trung bình là 47%. Riêng trong năm 2020, mặc dù nền kinh tế gặp phải khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Bateco vẫn đạt doanh thu kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng ổn định. Năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 500 tỷ đồng, đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Hiện tại, Bateco có 6 văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đắk Nông với hàng trăm nhân viên chính thức và thời vụ.

Để lãnh đạo được doanh nghiệp đi đúng hướng, liên tục gặt hái thành công đòi hỏi người lãnh đạo phải nhạy bén và học hỏi không ngừng. Đấy cũng là yêu cầu khắt khe mà Phạm Anh Tuấn tự đặt ra cho mình.

Dù công việc bận rộn nhưng anh Tuấn vẫn dành thời gian để học tập, nghiên cứu kiến thức mới, hăng hái với các hoạt động xã hội nhằm làm giàu thêm các mối quan hệ cũng như mở mang hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Thái độ ham học hỏi cũng giúp anh lấy được lòng tin từ phía khách hàng, tạo dựng uy tín ngày càng cao cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam cũng có những chính sách đặc biệt để khuyến khích các cán bộ, công nhân viên trong công ty liên tục học hỏi, trau dồi để nâng cao kiến thức, kỹ năng như: Quỹ học bổng đào tạo, các cuộc thi ý tưởng kinh doanh định kỳ…

Anh Phạm Anh Tuấn cho hay: “Với tôi, nếu muốn thành công thì phải luôn cố gắng hết mình, vì đơn giản không có gì bằng tự lực cánh sinh. Nguyên tắc của tôi là không dựa dẫm, phải đi lên bằng chính niềm đam mê, sự yêu thích công việc và nỗ lực học hỏi mỗi ngày. Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình về điều này, cho nên toàn thể công ty luôn có sự gắn bó và đồng lòng với công việc”.

Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam

Trụ sở: Tòa Bateco Group, Lô B44, Khu đấu giá 3ha, đường Phúc Minh, phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh TP. HCM: 316 Lê Văn Sỹ Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh Hà Tĩnh: Tổ dân phố Tân Phong, Phường Kỳ Thịnh, Thị xã Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 024 6681 3388

Website: https://bateco.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/bateco.group

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100015255108115

THEO NGỌC MINH

(Báo vietnamnet)