Startup Việt có thể tiếp cận với công nghệ, thị trường, nhà đầu tư tại Silicon Valley (Hoa Kỳ) khi tham gia vào mô hình Ai20X.

Hàng chục doanh nghiêp công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đã có buổi tìm hiểu thông tin về mô hình kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường, công nghệ tại Silicon Valley vào chiều 09/04 tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mô hình Ai20X (Accelerator innovation to global market) đã thành lập Văn phòng tại Silicon Valley. Dự kiến tháng 6 này sẽ tiếp nhận những doanh nghiệp đầu tiên tham gia.

Theo ông Hoàng Minh Trí, CEO của Ai20X, đây là mô hình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp CNTT tại Việt Nam nhằm tiếp cận với công nghệ, thị trường, vốn, dịch vụ tư vấn,… tại Silicon Valley. Ai20X hoạt động như một dạng hiệp hội, tiếp nhận hội viên (doanh nghiệp) và hỗ trợ hội viên đặt văn phòng, sản xuất thử sản phẩm, kết nối nhà đầu tư, tư vấn phát triển thị trường,…tại Silicon Valley.

“Mô hình này chúng tôi sẽ chia thành nhiều dạng hội viên với chi phí đóng góp khác nhau. Với đối tượng doanh nghiệp, khi tham gia hội sẽ đóng phí thấp nhất là 2000 USD/năm, cá nhân là 1000 USD. Tất cả các chương trình hỗ trợ của hội sẽ được cam kết bằng các hợp đồng thương mại để mang lại những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp CNTT Việt muốn kết nối vào Silicon Valley”- ông Trí chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, khi doanh nghiệp Việt tham gia vào hội cần phải có một bản CV giới thiệu về doanh nghiệp và nhu cầu của mình. Khi đó, Hội sẽ căn cứ vào nhu cầu và đặc điểm, mô hình của doanh nghiệp để có thể kết nối với những cá nhân, tổ chức phù hợp tại Silicon Valley.

Khi tham gia vào hoạt động kết nối, tư vấn, các đối tác tại Silicon Valley có thể trở thành một cổ đông của doanh nghiệp Việt Nam để có trách nhiệm hơn trong việc cùng nhau thực hiện các kế hoạch phát triển sản phẩm, thị trường cụ thể.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung chia sẻ, đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp CNTT, các startup có thể kết nối sâu rộng vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Silicon Valley. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt cũng cần phải tìm hiểu kỹ và xác định nguồn lực, thế mạnh của mình để có những kế hoạch bài bản khi tham gia vào chương trình này.

Ông Hiền, đại diện một doanh nghiệp về trí tuệ nhân tạo cho biết, đây là một chương trình thiết thực. Ông muốn tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ trong hoạt động gia công phần mềm và cũng mong muốn kết nối với các nhà đầu tư thiên thần tại Hoa Kỳ để phát triển dự án.

Ai20X là một mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật, các nhà tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối, và các doanh nghiệp mạnh cũng như các nhà lãnh đạo công ty đang quyết liệt đổi mới để nhanh chóng mở rộng thị trường trên phạm vi rộng lớn hơn 20 lần.

Ai20X giúp các doanh nghiệp thành lập văn phòng tại Silicon Valley Hoa Kỳ và phát triển giải pháp xâm nhập thị trường riêng cho mỗi doanh nghiệp, giúp tìm kiếm, thúc đẩy và kết nối hợp tác giữa những đối tác phù hợp, giúp xác định chiến lược, kế hoạch và các giải pháp vốn hiệu quả, nhóm chuyên gia và mạnh lưới các đối tác giúp các công ty thực hiện đổi mới để tăng trưởng mạnh trong thời gian ngắn.

Ai20X cung cấp mô hình thành viên để giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu, dễ dàng cho các doanh nhân và doanh nghiệp biến ý tưởng thành hiện thực và phát triển cùng với xu hướng toàn cầu hóa đang phát triển.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc