Các nhà hàng bình dân (Fast-casual) hay các nhà hàng phục vụ nhanh  (QSR) như Panera, Chipotle, Dig Inn và Sweetgreen đã trở thành tiêu chuẩn cho những nhân viên văn phòng bận rộn tìm kiếm một bữa trưa nhanh chóng, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe. Năm 2016, ngành công nghiệp Fast Casual trị giá ước tính 47 tỷ đô la. Ứng dụng đặt hàng điện thoại di động là bước tiếp theo trong công nghệ thực phẩm làm cho quá trình này hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu trường hợp đó, tại sao một dịch vụ thực phẩm goliath lại nhận được điều này rất sai?

Các ứng dụng đặt hàng trên thiết bị di động, thông qua tối ưu hóa tốc độ thanh toán, thưởng cho lòng trung thành hoặc tối đa hóa khả năng truy cập khi đặt hàng từ xa, là chìa khóa để giúp các thương hiệu này vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, doanh nghiệp thức ăn nhanh toàn cầu có trụ sở tại Chicago, gần đây đã thêm một thành phần đặt hàng rườm rà rườm rà vào ứng dụng của họ.

Làm thế nào McDonald có thể cải thiện trải nghiệm người dùng của họ? Một cái nhìn nhanh về các ứng dụng đặt hàng thành công hơn trong các ngành công nghiệp nhà hàng phục vụ nhanh và phục vụ nhanh sẽ cung cấp một số hướng dẫn.

4 yếu tố tạo nên một ứng dụng đặt hàng tuyệt vời

  • Chương trình Rewards dành cho các khách hàng thân thiết

Một cuộc khảo sát IQ Facebook năm 2016 cho thấy millennials vẫn trung thành với các thương hiệu. Một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì lòng trung thành với thương hiệu, theo millennials được khảo sát, là thông qua điện thoại di động.

Thực khách của bạn đang dành nhiều thời gian hơn để nhìn chằm chằm vào điện thoại của họ, ông Marinn Jackson, Trưởng phòng Công nghiệp & Nhà hàng tại Facebook cho biết. Vì vậy, cơ hội của bạn nằm trong lòng thực khách của bạn Bàn tay của bạn

Tạo một vòng lặp phần thưởng giúp giữ khách quay lại là một cách dễ dàng để tăng lượng khách hoạt động hàng ngày cho một ứng dụng đặt hàng. Khái niệm về phần thưởng lòng trung thành bắt đầu bằng Thẻ thành viên nhưng dịch chuyển chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả này sang điện thoại di động có nghĩa là các ứng dụng đặt hàng thành công phải tự động hóa các chương trình để thu hút khách. Những lợi ích tốt nhất, như món ăn miễn phí sau khi chi một số tiền nhất định. Nó khuyến khích khách tiếp tục đặt hàng qua điện thoại của họ và thậm chí cho phép họ bỏ qua mọi vấn đề nhỏ họ có thể gặp phải với ứng dụng.

Các ưu đãi độc quyền của McDonald không giống như các chương trình loyalty thông thường. Họ hành động nhiều hơn như một phần mở rộng của một phiếu giảm giá, chứ không giống như các thẻ thành viên thông thường. Các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp nhiều giá trị hơn cho các công ty, khuyến khích các thói quen tạo ra khách thường xuyên, có lợi hơn so với các giao dịch lẻ tẻ thông qua các phiếu giảm giá. Các ưu đãi này có thể cung cấp cho khách di động một lợi ích khi tải xuống ứng dụng, nhưng họ không thưởng cho việc sử dụng hàng ngày.

Ứng dụng Starbucks rất tuyệt vời do nó dễ dàng trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của khách hàng. Hệ thống phần thưởng mạnh mẽ mang đến cho khách hàng tín dụng đối với đồ uống miễn phí với mỗi lần mua. Đối với những người uống Starbucks hàng ngày, đây là động lực chính để họ tiếp tục đến với Starbucks mỗi ngày.
Dig Inn và Sweetgreen sử dụng cùng hệ thống  phần thưởng thông qua LevelUp, cung cấp các lợi ích cho một hệ thống bên thứ ba thống nhất theo dõi các phần thưởng trên các ứng dụng LevelUp. Các ứng dụng này, cùng với Potbelly và các ứng dụng đặt hàng nhanh thông thường khác, giúp phần thưởng trở nên linh hoạt và do đó hấp dẫn hơn đối với khách bình thường.

  • Dịch vụ đặt hàng tiện lợi giúp khách hàng tiết kiệm thời gian

Đặt hàng điện thoại di động được cho là một sự thay thế nhanh hơn để xếp hàng chờ đợi. Tại McDonald, sự vụng về của ứng dụng, cùng với hệ thống kiosk di động đã hoạt động hiệu quả, phủ nhận tất cả các lợi ích của việc đặt hàng thông qua ứng dụng di động.

Việc McDonald McDonald đã có một hệ thống được triển khai tốt để xử lý các đơn đặt hàng làm cho sự thất vọng càng lớn hơn. Khi một đơn đặt hàng được đặt, nó sẽ được chuyển ngay đến màn hình trong cửa hàng, điều này dẫn đến dịch vụ kịp thời và minh bạch về nơi đặt hàng của bạn trong hàng đợi. Hệ thống tự động này đã dẫn đến thành công với các ki-ốt trong nhà hàng, họ chỉ cần nắm bắt điều kỳ diệu đó trên điện thoại.

Cả Dig Inn và Sweetgreen, khách hàng có thể mất toàn bộ thời gian ăn trưa có họ vào việc xếp hàng đợi. Tuy nhiên, với các ứng dụng đặt hàng trên thiết bị di động của họ, thật dễ dàng để đặt hàng trước thời hạn, trả trước và nhận khi sẵn sàng, dẫn đến khách di động dành ít hơn một phút trong cửa hàng.

Điều này cũng hoạt động như một chiến lược tiếp thị hiệu quả, bằng cách cho khách thấy những gì họ đang thiếu và đưa ra lý do để tải xuống ứng dụng. Trong cửa hàng, một vị khách sẽ đứng xếp hàng, thấy những người khác nhận đơn đặt hàng di động của họ ngay lập tức và giống như họ đang sử dụng ứng dụng cho bữa trưa tiếp theo của họ.

  • UI/UX hiện đại và hiệu quả

Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ ứng dụng đặt hàng nào là UI và UX. Có thể dẫn khách từ menu để kiểm tra trong vài phút (giây, nếu họ biết họ muốn gì) là điều tối quan trọng. Menu thả xuống súc tích, dịch vụ định vị chính xác và càng ít màn hình càng tốt trong luồng thứ tự là điều cần phải xảy ra.

Đây là điều khiến khách hàng của McDonald cảm thấy bối rối nhất. UX quá phức tạp và cuối cùng tốn nhiều thời gian hơn so với việc đặt hàng tại ki-ốt của McDonald và cồng kềnh hơn là xếp hàng chờ đợi và đọc đơn đặt hàng của bạn cho nhân viên.

  • Luôn cải thiện và phát triển ứng dụng của bạn hàng ngày

Starbucks đã có những cải tiến lớn cho hệ thống phần thưởng của họ trong nhiều năm qua – bạn đã từng chỉ nhận được sao cho mỗi lần mua bất kể bạn mua bao nhiêu mặt hàng. Họ nhanh chóng nhận ra chương trình khách hàng thân thiết của họ quan trọng như thế nào và tập trung vào việc cải thiện hệ thống.

Ứng dụng Dig Inn tồn tại trong nhiều năm trước khi họ thêm tính năng đặt hàng nhanh và tiết kiệm thời gian đặt hàng. Bằng cách thêm các tính năng mới và cải thiện giao diện người dùng trong khoảng thời gian nhiều năm, họ đã tạo ra một ứng dụng đứng vững trước các đối thủ cạnh tranh và tận dụng những lợi thế tự nhiên của thiết bị di động.

McDonald còn khá mới đối với việc đặt hàng qua thiết bị di động, vì vậy vẫn còn nhiều thời gian để xây dựng giao diện người dùng tuyệt vời và chương trình khách hàng thân thiết xung quanh cơ sở hạ tầng to lớn và lòng trung thành hiện đang tồn tại.

PV- Theo Fueled