Ngày 15/3, VinaCapital – Tập đoàn quản lý sản tài sản hàng đầu tại Việt Nam và VinaCapital Ventures đã công bố việc đầu tư thành công vào hai startup công nghệ là , Wee Digital – Công ty về dịch vụ ngân hàng số trực tuyến và UrBox – nền tảng giải pháp quà tặng điện tử. Đồng thời, Tiến sĩ Philipp Roesler, Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Venture.

Theo đó, hai startup công nghệ này là khoản đầu tư mới nhất của VinaCapital Ventures, nhằm đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế và nhất là ngành công nghệ non trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Cụ thể, UrBox đã ra mắt từ năm 2017, chuyên cung cấp các chiến dịch maketing sáng tạo với giải thưởng số, quà tặng điện tử… giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng.

Hiện tại, UrBox đang làm việc với hàng trăm nhà cung cấp và trên 3.000 cửa hàng về thực phẩm, đồ uống, giải trí trên cả nước như: chuỗi Coffee Bean, Golden Gate, Redsun, The Coffee House, CGV… đến các web thương mại điện tử, gồm: Shopee, Tiki, Grab…

Còn Wee Digital là công ty cung cấp những giải pháp tối ưu hóa mức độ tương tác của người dùng trong dịch vụ ngân hàng số bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo. Đây cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực này tại Việt Nam, đồng thời nhanh chóng thiết lập mạng lưới khách hàng cao cấp, gồm: các ngân hàng và tập đoàn lớn trên toàn quốc.

Ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc đầu tư VinaCapital Ventures cho biết, các khoản đầu tư vào hai startup công nghệ này là một phần nỗ lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp vượt qua trở ngại lớn trong việc vừa phát triển kinh doanh hiệu quả, vừa mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ, sản phẩm tiên tiến với chi phí hợp lý. Từ đó, VinaCapital Ventures sẽ đồng hành giúp Wee Digital và UrBox tiến đến giai đoạn tăng trưởng cao hơn.

Trước đó, năm 2018, VinaCapital Ventures đã đầu tư vào các startup công nghệ là FastgGo ứng dụng đặt xe trực tuyến và Logivan ứng dụng cho xe tải giúp hoạt động ngành hậu cần Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn.

Theo ông Don Lam, Tổng giám đốc, đồng sáng lập Tập đoàn VinaCapital, việc mời Tiến sĩ Philipp Roesler làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, nhằm tham vấn các hoạt động đầu tư và cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, đóng góp thiết thực vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, cũng như một phần trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Tập đoàn VinaCapital tại thị trường này.

Mỹ Phương – TTXVN

Bài gốc