Tập đoàn tài chính Hàn Quốc – KB Financial công bố đầu tư vào ví điện tử GPay và thành lập Liên doanh trị giá 13 triệu USD.

Vòng gọi vốn Series A này đưa định giá GPay lên 425 tỷ đồng. KB Financial cũng là nhà đầu tư của gã khổng lồ Grab.

Ông Nguyễn Thuần Chất, CEO Gpay cho biết với hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với gần 30 triệu người dùng, ví điện tử này hướng đến việc có 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2021. Theo đại diện Gpay, khoản đầu tư sẽ được công ty sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng dựa trên hệ sinh thái sẵn có, phát triển các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược và đầu tư phát triển con người.

Được thành lập năm 2018, GPay trực thuộc trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group và mới nhận giáy phép thanh toán điện tử vào tháng 4/2019. Đơn vị này được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán bao gồm: Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Ví điện tử. Hiện tại, 39 đơn vị đã được cấp phép thanh toán trung gian, trong đó có các tên tuổi lớn như: VNPay, Momo, Grab Pay by Moca, Airpay, Zalopay.

Đồng thời, KB Vina – Liên doanh giữa giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (thông qua Công ty Chứng khoán KB Việt Nam) và Tập đoàn Công nghệ G-Group cũng được công bố với số tiền vốn đầu tư ban đầu là 13 triệu USD (tương đương 300 tỷ đồng)

Ngoài Gpay, hệ sinh thái của G-Group còn bao gồm 7 công ty: Sàn kết nối tài chính Tima; Công ty cổ phần an ninh mạng Việt Nam (VSEC); Công ty về truyền thông giải trí BEATVN; Quỹ đầu tư Gcapital; Mạng xã hội Gapo; Ginnovations – công ty tập trung vào nghiên cứu phát triển công nghệ lõi, phát triển và sản xuất các thiết bị bảo mật và GTV (tên trước đây là GameTV) – hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử, livestream, đào tạo và phát triển idol, streamer và phát hành game.

Trong khi đó, KB Financial Group sở hữu Ngân hàng Kookmin Bank là một trong số bốn ngân hàng lớn nhất được xếp hạng theo giá trị tài sản tại Hàn Quốc vào cuối tháng 3 năm 2014. Đây là ngân hàng lớn nhất trong số các ngân hàng ở Hàn Quốc và lớn thứ 60 trên thế giới vào năm 2017.

Hàn Mai

Theo Dealstreetasia