Những tác động từ đại dịch chưa dừng lại nhưng các start-up có tiềm năng tài chính mạnh và các doanh nghiệp lớn đang không ngừng tuyển thêm nhân sự.

Chọn thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) đang là xu hướng mới trong thị trường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.

RPO được hiểu là một dịch vụ trong đó doanh nghiệp sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài.

Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho biết, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.

Đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Đại dịch đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO như một giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng.

Các start-up cũng ngày càng cạnh tranh nhau trong việc thu hút ứng viên tài năng.

.
Các kỹ sư Việt Nam làm việc tại văn phòng ở Hà Nội của một start-up có trụ sở chính tại Mỹ.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn.

Đây cũng là các start-up có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam.

Việc các start-up tìm kiếm các ứng viên người Việt mở ra rất nhiều các cơ hội tốt để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.

Ông Gaku Echizenya cho biết, Covid-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Bất chấp khủng hoảng này, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ RPO.

Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỷ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027 (theo Absolutely).

THEO THỊ HỒNG

(Báo Đầu tư)