Ngày 9/12, ngày hội Vietnam Mobile Game Exhibition 2017 và chung kết cuộc thi Bluebird Award 2017 đã diễn ra, trong đó Gostream đã đạt giải nhất mảng ứng dụng và Nhập vai truyện cổ Grim đạt giải nhất mảng Game.

GoDream và Agames đều là 2 nhóm gồm các thành viên hoạt động độc lập, đã tập hợp cùng nhau để phát triển sản phẩm trong khoảng thời gian khoảng 1 năm trở lại đây. Agames gồm 4 thành viên Trưởng nhóm, Developer, Marketing: Nguyễn Quốc Cường, Developer: Trần Văn Dần, Designer: Đinh Đức Thiện, Artist: Trần Ngọc Huy đều sinh sống và làm việc tại HCM.

Sản phẩm Nhập vai truyện cổ Grimm Là game nhập vai trực tuyến (online RPG) lấy nhân vật là các nhân vật trong truyện cổ tích của anh em nhà Grimm. Game có hệ thống nhân vật đa dạng và nhiều màn chơi. Được đánh giá cao về mức độ hoàn thiện, đồ họa game đẹp, animation được thể hiện sinh động và mượt mà là lý do giúp Agames giành giải nhất ở mảng game.

Còn với Gostream, đây là sản phẩm đầu tiên trong lĩnh vực mobile của nhóm GoDream. Trước đó nhóm đã thử nghiệm một số sản phẩm nhưng không thành công, sau khi phát triển GoDream (một ứng dụng hỗ trợ livestream và giúp người theo dõi livestream có thể tương tác trực tiếp ngay với video livestream. Sử dụng cho 2 mạng xã hội phổ biến nhất là Youtube và Facebook), nhóm quyết định tập trung tối ưu phát triển và thương mại hoá sản phẩm này.

Bên cạnh 2 giải nhất là 2 chuyến tham gia sự kiện Game Developer Conference 3/2018 tại San Francisco, Mỹ cùng Nhà phát triển game Nguyễn Hà Đông, Giải thưởng Bluebird Award 2017 còn vinh danh 10 giải triển vọng dành cho 10 sản phẩm game và app trong top 40 sản phẩm lọt vào Vòng Bán Kết của cuộc thi.

Lễ trao giải Giải thưởng Bluebird Award 2017 nằm trong ngày hội Vietnam Mobile Game Exhibition 2017, sự kiện kết nối ngành game lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức bởi công ty Bluebird. Rất nhiều hoạt động được diễn ra tại sự kiện, từ các gian hàng trưng bày sản phẩm của các game studio lớn nhỏ ở Việt Nam như: VNG, Tope Box (tiền thân là Pine Entertainment), Hiker game, Horus, Craftmob… cho đến các hoạt động chính diễn ra tại hội trường Up@VPBank: buổi thuyết trình top 20 sản phẩm xuất sắc nhất của Giải thưởng Bluebird Award 2017, diễn đàn chia sẻ về câu chuyện ngành mobile game Việt Nam đến từ 4 diễn giải nổi tiếng trong làng mobile game Việt.

Câu chuyện về ngành mobile game Việt Nam lần đầu tiên được chia sẻ tới cộng đồng những người quan tâm và theo đuổi đam mê với ngành game ở Việt Nam. Đó chính là những kinh nghiệm nhiều năm phát triển và đạt được thành công trong sản phẩm ngành game của những studio/nhà phát triển game nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Trong đó các diễn giả đặc biệt nhấn mạnh yếu tố đầu tiên, chắc chắn và quan trọng nhất trong việc quyết định sự thành công chính là chất lượng và mức độ hoàn thiện của sản phẩm. Những kinh nghiệm “quý giá” của các diễn giả cũng được “bộc lộ” tại buổi talk show như marketing không đồng, quá trình triển khai hoạt động marketing và để sản phẩm được feature trên kho ứng dụng thì các nhà phát triển cần phải đề xuất (submit) sản phẩm trực tiếp với Google hay Apple.

NK – ICTNews