Twitter cho biết sẽ mua lại Chroma Labs, startup được thành lập bởi các cựu nhân viên của Facebook và Instagram chuyên về xây dựng các tính năng chỉnh sửa hình ảnh và video.

Theo Bloomberg, Chroma Labs được ra mắt vào mùa thu năm ngoái với một ứng dụng cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh và video trước khi chia sẻ chúng trên tính năng Stories bên trong các ứng dụng khác như Instagram hoặc Snapchat. Kayvon Beykpour, trưởng bộ phận sản phẩm của Twitter cho biết rằng Chroma Labs sẽ tham gia Twitter “nhằm cung cấp cho mọi người nhiều cách sáng tạo hơn để thể hiện bản thân trong các cuộc trò chuyện”. Hiện các phát ngôn viên của Twitter từ chối bình luận về các điều khoản thỏa thuận này.

John Barnett, Alex Li và Joshua Harris – các đồng sáng lập Chroma Labs – từng làm việc trên nhiều sản phẩm ở Facebook trước khi tự mình xây dựng một công ty riêng xoay quanh các công cụ chỉnh sửa sáng tạo. Khi ở Facebook, các thành viên của nhóm này đã tham gia vào các dự án như Instagram Stories, hiệu ứng thực tế tăng cường cho camera và tai nghe thực tế ảo Oculus. Các nhà đầu tư đầu tiên của công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Mateo, California này bao gồm Index Ventures, Sweet Capital và Combine VC.

Twitter nói rằng việc cải thiện các cuộc hội thoại trên dịch vụ truyền thông xã hội là ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong những tuần gần đây, Twitter đã thay đổi cách một số tương tác của người dùng xuất hiện trong ứng dụng và đã thêm khả năng trả lời tin nhắn trực tiếp bằng biểu tượng cảm xúc.
Về phần mình, Chroma Labs cho biết “chúng tôi đã cùng nhau xây dựng Chroma Labs và nhiều sản phẩm thành công để truyền cảm hứng sáng tạo và giúp mọi người kể câu chuyện bằng hình ảnh của họ. Chúng tôi mong muốn tiếp tục sứ mệnh này ở quy mô lớn hơn với một trong những dịch vụ quan trọng nhất trên thế giới”.

Hiếu Trung

Nguồn