Lần đầu tiên, TP.HCM sẽ đăng cai tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) vào năm 2019.

Thông tin này được ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại TP.HCM ngày 12/12.

Theo ông Quất, dự kiến Techfest 2019 sẽ có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ, cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế. Số lượng người dự kiến tham gia vào khoảng 6000 người, khoảng hơn 20 đoàn khách quốc tế, hơn 200 cuộc kết nối đầu tư và hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia trưng bày tại sự kiện.

Ngoài ra, tại Techfest 2019 một số đại diện các tỉnh, thành phố có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển sẽ đi kết nối với các đối tác, nhà đầu tư quốc tế tại Úc và Vương quốc Anh. Đây được xem là hai trung tâm khởi nghiệp có uy tín của Châu Úc và Châu Âu. Đặc biệt, 2 quốc gia này cũng có nhiều lưu học sinh, doanh nhân và người Việt thành công trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Cũng trong sự kiện, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng sẽ trình diễn những sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, IoT,…Ngoài ra cũng có sự hiện diện của một số startup giải quyết các thách thức xã hội (Impact Techfest)”- ông Quất nói.

Nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong nước, theo thông tin từ Ban điều hành đề án 844 (Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia), thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, đến nay đã có 34/64 tỉnh, thành phố trên cả nước đã ban hành kế hoạch triển khai đề án này.

Không chỉ là các thành phố lớn, một số tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khia đề án 844 như: Quảng Bình, Bến Tre, Vĩnh Long,…

Năm 2018, đề án 844 đã ban hành danh mục nhiệm vụ hằng năm, định kỳ nhằm tuyển chọn và cấp kinh phí cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp từ năm 2019. Cụ thể, đã có 35 hồ sơ được chọn thuộc các đơn vị là tổ chức hỗ trợ, trường ĐH, viện nghiên cứu, đơn vị truyền thông. Đề án 844 đã thẩm định kinh phí đợt 1 đã duyệt hơn 23 tỉ đồng ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các đơn vị. Đợt 2 sẽ tiếp tục tiến hành và hoàn thành trong năm 2018.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc