Chuỗi không gian làm việc chung (co-working space) vừa công bố đưa vào hoạt động cơ sở lớn nhất trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM), mở đầu cho kế hoạch đầu tư, khai trương 5 dự án trong năm 2018.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Đỗ Sơn Dương, CEO của Toong cho biết, Toong Minh Khai có diện tích trên 1,700 m2. Để làm dự án này, Toong cùng đơn vị thiết kế danh tiếng Thụy Sĩ G8A Architects đưa vào lõi xanh thay thế cho hành lang văn phòng nhàm chán.

Những cây trầu, cau, chuối hột vốn thân thuộc với người Việt Nam được đặt làm tâm điểm của toàn bộ không gian làm việc tiện nghi, hiện đại cùng với các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ trong và ngoài nước, tạo nên bản hoà ca giữa công việc và cuộc sống, truyền thống và hiện đại, thiên nhiên và con người, bản địa và hội nhập.

Cơ sở mới nhất này cũng đánh dấu cho bước tiến hóa của mô hình sản phẩm Toong cung cấp từ 2015 đến nay, vượt khỏi khuôn khổ của một chuỗi không gian làm việc chất lượng cao, chi phí tiết kiệm và linh hoạt. Các hoạt động cộng đồng tại Toong Minh Khai được giám tuyển chặt chẽ, lấy sự phát triển con người làm trọng tâm, biến nơi đây trở thành nơi con người cùng phát triển “co-develop”.

Các khách hàng khi làm việc tại Toong sẽ có điều kiện được trải nghiệm, không chỉ giúp họ giải trí, cân bằng cuộc sống và công việc mà về lâu dài giúp cho mỗi người tự khai phá tiềm năng của bản thân, phá bỏ những định kiến về năng lực của mình và thế giới xung quanh, từ đó thúc đẩy mỗi người tự biến đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Đây cũng là lần đầu tiên, một không gian làm việc được tích hợp khu trưng bày ý tưởng mới, quầy cà phê thực nghiệm, một thư viện lựa lọc kỹ lưỡng từng đầu sách, phòng yoga, phòng triển lãm, tổ chức sự kiện”, ông Dương nói và cho biết, tính đến nay, mạng lưới của Toong vận hành tổng cộng 5 địa điểm tại Hà Nội và TP.HCM và đang cùng lúc phát triển thêm 4 địa điểm mới.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2018, tổng diện tích không gian của Toong vượt hơn 13.000 m2 với 9 địa điểm, trong đó có 7 địa điểm tại Việt Nam và 2 địa điểm tại Lào và Campuchia.

Toong là chuỗi không gian làm việc chung với dự án đầu tiên là Toong Tràng Thi (Hà Nội), với quy mô 750 m2, được khai trương tháng 9/2015.

Toong nhận được những khoản đầu tư  từ tập đoàn Openasia và Indochina Capital cũng như hợp tác chiến lược cùng các thương hiệu uy tín quốc tế như CapitaLand, United Overseas Bank (UOB), IE-Singapore (International Enterprise Singapore) và Vanguard Hotels, nhằm từng bước xây dựng một nền tảng hiệu quả với các thành tố phụ trợ chất lượng phục vụ cho thế hệ doanh nhân cấp tiến khu vực Đông Nam Á.

Tháng 2/2018, Toong kết hợp với BIM Group để đưa mô hình này vào khu phức hợp hạng sang Royal Square có tổng diện tích gần 100.000 m2 do BIM Group đầu tư xây dựng tại thủ đô Viên Chăn (Lào). Tháng 3/2018, Toong công bố kế hoạch mở cơ sở đầu tiên đặt tại Phnom Penh (Campuchia) được thiết kế lấy cảm hứng từ nền văn hóa Khmer.

Hồng Sơn – Báo đầu tư

Bài gốc