Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) và Destination Mekong bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ các startup ngành du lịch, dịch vụ – khách sạn và công nghệ lữ hành cho cuộc thi về khởi nghiệp.

Tham gia Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) 2018, các startup ở giai đoạn phát triển sơ khởi sẽ nhận được những sự hỗ trợ cần thiết từ chương trình nếu chứng minh được mô hình kinh doanh của họ có tính sáng tạo đổi mới và khả năng tăng trưởng đột phá.

MIST 2018 có sự thay đổi khi năm nay tiếp nhận các hồ sơ đến từ Thái Lan, bên cạnh các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như năm 2017.

Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 10- 3-2018.

MIST 2018 sẽ lựa chọn ra 15-20 startup tốt nhất để tham gia một khóa huấn luyện, tư vấn miễn phí trong 1 tuần và tranh tài với nhau.

Startup chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 10.000 USD tiền mặt, một khóa huấn luyện và cố vấn chuyên sâu kéo dài trong 6 tháng trị giá 20.000 đô la Mỹ và đặc biệt là các cơ hội tiếp xúc và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

MIST 2018 cũng sẽ tiếp tục tổ chức “Chương trình tiếp cận thị trường MIST” với nhiều dự án đến từ khắp các quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Hoa Kỳ và các nước khác. Những dự án này có mong muốn được hỗ trợ để mở rộng thị trường sang Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghệ du lịch, lữ hành và dịch vụ-khách sạn có thể nộp hồ sơ đăng ký tới hết ngày 31-3-2018.

MIST 2018 sẽ nhận tối đa 5 công ty vào chương trình Tiếp cận Thị Trường. Các doanh nghiệp này sẽ được tư vấn và hỗ trợ theo kế hoạch mở rộng của mình cũng như được giới thiệu và kết nối tới những tổ chức liên quan như cơ quan chính phủ, doanh nghiệp hay các cá nhân đầu ngành. Bên cạnh đó, dự án tiềm năng nhất vào đó còn được nhận gói hỗ trợ xâm nhập thị trường trị giá 15.000 USD.

Ông Jens Thraenhart, giám đốc điều hành của Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông, cho biết chương trình đã tạo ra một mô hình lý tưởng để các start-up đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch có thể gặp làm việc hiệu quả với các nhà đầu tư và cố vấn trong ngành, những người có khả năng giúp họ điều chỉnh phù hợp và phát triển thịnh vượng.

MIST hướng tới mục đích đẩy mạnh sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch trong sự phát triển bền vững, cũng như tạo ra một hệ sinh thái khuyến khích những ý tưởng đổi mới sáng tạo cho ngành này.

Năm 2017, đã có một đại diện của Việt Nam lọt vào top 4 những dự án nhận được giải thưởng về đổi mới của chương trình này.

N.Bình – Báo Tuổi trẻ

Bài gốc