Ngày 14/4/2018, Sở Du lịch và Sở KHCN TP.HCM đã chính thức phát động cuộc khi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch 2018. Đây là cuộc thi thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch (HIST) được dành cho các dự án khởi nghiệp trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những sản phẩm có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch TP.HCM. Cuộc thi gồm 4 vòng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10/2018: vòng sơ tuyển, vòng tranh đấu, vòng tăng tốc cùng huấn luyện tập trung và cuối cùng là vòng chung kết trao giải.

Thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup.

Cũng tại sự kiện lần này, Sở du lịch và Sở KHCN TP.HCM đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch trong Thành phố. Chương trình hợp tác bao gồm các nội dung như vận động doanh nghiệp, trường viện, quỹ đầu tư… nhằm liên kết thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo ngành du lịch; tập hợp cố vấn cho các dự án; tổ chức các sự kiện kết nối; thúc đẩy hình thành quỹ 20 tỷ để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp….

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết sự hợp tác của Sở Du lịch và Sở KHCN trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái trong ngành cũng chính là thúc đẩy, sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM. Điều này sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế và nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM lên tầm khu vực và thế giới.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh rằng, cuộc thi HIST là cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo trong du lịch và nơi để các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay cùng đầu tư, ươm tạo hình thành các doanh nghiệp mới và sản phẩm sáng tạo trong tương lai.

Tại lễ công bố cuộc thi HIST 2018, còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của 15 startup ngành du lịch.

Thạch An – PCWorld

Bài gốc