Đây cũng là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp vận tải đa phương thức, kết hợp giữa đường bộ và đường thuỷ nội địa.

Công ty TNHH Giải pháp Logistics & Vận tải Lokaloop vừa chính thức ra mắt ứng dụng Lokaloop và Lokaloop Driver giúp giải quyết hiệu quả những thách thức lớn trong ngành logistics và vận tải hàng hoá hiện nay.

Theo đó, ứng dụng Lokaloop dành cho các chủ hàng đang có nhu cầu tìm xe vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn với mức chi phí tối ưu và tiết kiệm nhất. Còn ứng dụng Lokaloop Driver giúp nhà xe có thể tăng đơn hàng, tăng thêm thu nhập bằng phương thức kết nối hàng hoá với “xe rỗng” cùng tuyến.

Đại diện Lokaloop đưa ra các vấn đề đang gặp phải của ngành vận tại và giải pháp xử lý của ứng dụng Lokaloop.

Đây cũng là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp vận tải đa phương thức, kết hợp giữa đường bộ và đường thuỷ nội địa. Điều này giúp giảm tải áp lực lên hệ thống hạ tầng đường bộ tại các địa phương, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đường bộ, đồng thời giảm phát thải nhà kính và các chất ô nhiễm khác.

Chia sẻ về những lợi ích nổi bật của ứng dụng Lokaloop, ông Trang Công Phát – Giám đốc điều hành của Lokaloop, khẳng định: “Không chỉ giải quyết các vấn đề cước phí vận tải và khả năng kết hợp xe rỗng chiều về, hệ thống Lokaloop còn áp dụng phương pháp phân tích dữ liệu trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) để tìm ra những nút thắt trong hệ thống vận hành logistics của các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Lokaloop sẽ đưa ra các giải pháp điều phối – kết hợp xe thông minh nhằm rút ngắn lộ trình và thời gian hao phí trong các chuyến hàng.”

Theo đại diện Lokaloop, giải pháp cho phép các đối tác chủ hàng tiết kiệm ít nhất 30% chi phí vận chuyển với tính năng tìm xe trống chiều về; đơn hàng sẽ được đấu giá trực tuyến từ các chủ xe để tìm xe uy tín, chi phí hợp lý nhất; chủ động lựa chọn giải pháp vận chuyển đa chiều (thủy + bộ kết hợp). Đơn hàng có thể được theo dõi từ điểm đầu đến điểm cuối trên ứng dụng Lokaloop.

Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư của Quỹ Maki VC vào Lokaloop cho gọi vốn vòng Seed Round

Tại buổi ra mắt còn diễn ra sự kiện ký kết hợp tác giữa Công ty Lokaloop và đối tác chiến lược Eastwood Energy, doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu sinh khối (biomass) từ các phế phẩm gỗ. Lokaloop sẽ là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp vận tải đáp ứng nhu cầu vận chuyển 3.500 containers hàng tháng cho Eastwood Energy. Cũng trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận đầu tư của Quỹ Maki VC vào Lokaloop cho gọi vốn vòng Seed Round.

Thạch An – Khám Phá

Bài gốc