Khi châu Á ngày càng mong đợi để thực hiện công nghệ tài chính (fintech), thì các công ty tại Isarel hoạt động trong lĩnh vực fintech đang hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng tại chính khu vực này.

Hồng Kông, trung tâm lớn của ngành ngân hàng toàn cầu, là một trong những thành phố đang tăng cường hoạt động chống rửa tiền và khủng bố tài chính, điều này mang đến cơ hội cho các công ty công nghệ. Trong khi đó, Isarel đã phát triển một lĩnh vực công nghệ tài chính năng động, với sự tham gia của hơn 500 công ty, theo một ấn phẩm quảng cáo của chính phủ “có mặt” tại gian hàng của Isarel trong Tuần lễ Công nghệ Hồng Kông diễn ra tại tuần trước.

AU10TIX là một trong những công ty như vậy, công ty này hoạt động chuyên về chứng thực pháp lý với tốc độ cao, có thể sử dụng dịch vụ fintech, ví dụ, khi một khách hàng mở một tài khoản tài chính và gửi các tài liệu trực tuyến để nhận dạng.

Phó chủ tịch marketing của AUT10TIX, cho biết: “Châu Á đã khiến một điều gì đó thức tỉnh từ khoảng một năm rưỡi trước đây”, ông cũng nói về việc mở rộng công nghệ này ở các thị trường như Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông. “Rõ ràng rằng cơ hội đến ở những nơi chính phủ cho phép fintech phát triển mạnh mẽ.”

Sự hậu thuẫn của chính phủ, những tiến bộ dựa trên quân sự đã được thúc đẩy bởi nhu cầu an ninh của đất nước này, một bối cảnh khởi nghiệp đầy năng động và sự thất bại của văn hoá trong hoạt động kinh doanh khi học hỏi cơ hội mới là những yếu tố đóng góp cho sự phát triển của fintech.

Trong khi đó, số lượng dân cư tương đối nhỏ, chỉ khoảng 8,8 triệu người, có nghĩa đây là một thị trường nội địa giới hạn và khiến việc tìm kiếm việc kinh doanh ở nước ngoài trở nên thiết yếu, chủ yếu là ở Mỹ và châu Âu. Nhưng hiện nay các nền kinh tế đang phát triển của châu Á cùng các yêu cầu về việc tuân thủ quy định tài chính đang mở ra những cơ hội mới.

“Thị trường tại châu Á đang phát triển rất mạnh”, Mark Gazit, CEO của ThetaRay, công ty này sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp các ngân hàng và công ty bảo hiểm phát hiện ra những hoạt động bất hợp pháp, trả lời CNBC tại hội nghị tại Hồng Kông.

Những cơ hội cũng đang được mở ra khi các hình thức mới của các dịch vụ tài chính và ngân hàng mới được thông qua. Gazit cho biết: “Hồng Kông là một thị trường rất quan trọng đối với chúng tôi, đặc biệt là hiện tại khi họ đang ở rộng thị trường cho các giấy phép ngân hàng ảo. Hiện tại, thách thức lớn nhất của chúng tôi là giải quyết nhu cầu.”

Ester Peret Burke, lãnh sự và lãnh đạo bộ phận kinh tế và thương mại của Isarel tại Hồng Kông, cho biết bà không có con số chính sách về sự hiện diện của fintech Isarel ở châu Á, nhưng kể từ năm nay, bà đã bị “bủa vây” bởi các yêu cầu từ những công ty Isara. Cùng đó là những yêu cầu từ các khách hàng tiềm năng của Hồng Kông yêu cầu giới thiệu.

“Đó có thể là một ngân hàng, các công ty bảo hiểm. Họ tới Isarel và gọi cho tôi trước, họ nói: “Bà có thể giúp tôi tìm kiếm một công nghệ cụ thể không?”, Burke nói và cho biết thêm có rất nhiều sự quan tâm đổ dồn vào lĩnh vực này bởi tính riêng tư và bảo mật an ninh.

“Đó là lĩnh vực mang tính lợi thế của chúng tôi”, Burke nói về phần mềm của Isarel, bà cho biết công nghệ này đang được áp dụng cho một loạt các lĩnh vực như thanh toán, phân tích dữ liệu, an ninh mạng và chống rửa tiền.

Hương Gian – Cafef

Bài gốc