Dự án Pomax với 100% vốn trong nước đã được chấp thuận cho vay vốn 100 tỉ đồng từ chương trình kích cầu của TP.HCM.

Mới đây, doanh nghiệp Pomax đã được Chương trình kích cầu của TP.HCM chấp thuận cho vay vốn với số tiền là 100 tỉ đồng. Số tiền này nhằm phục vụ cho việc phát triển kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất các hoạt chất thiên nhiên của doanh nghiệp này.

Theo đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), dự án này sẽ được hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong thời hạn 7 năm. Tính đến nay, SHTP đã có 21 dự án nhận được hỗ trợ từ chương trình kích cầu đầu tư của TP.HCM với số tiền gần 1.800 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2016, Pomax được cấp phép xây dựng nhà máy với số vốn đầu tư 13 triệu USD tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các hoạt chất thiên nhiên tinh chiết từ dược liệu cho các nhà máy dược, mỹ phẩm… với công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Pháp.

Không chỉ quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, SHTP cũng đang tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư từ nước ngoài.Theo đó, trong năm nay, Phòng xúc tiến đầu tư của SHTP đã tiến hành khảo sát cũng như xúc tiến hoạt động đầu tư tại 4 quốc gia.

Cụ thể, tại Hàn Quốc, SHTP đã khảo sát công ty Hanam Netwwork và tham gia phát triển nguồn nhân lực của Viện công nghệ và công nghiệp Hàn Quốc (KITECH).

Tại Malaysia, trong khuôn khổ hội nghị Semicon Southeast Asia 2018, SHTP đã trực tiếp trao đổi với các đối tác đến từ châu Âu và Đài Loan về khả năng hợp tác đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Tại Nhật Bản, SHTP đã làm việc với công ty Allied Telesis, khảo sát mô hình trung tâm thương mại Abeno Harukas (mô hình của Viện nghiên cứu khoa học sự sống và bệnh viện công nghệ cao) và trao đổi khả năng hợp tác đào tạo cho các dự án của công ty Nidec – đơn vị đang hoạt động tại SHTP.

Tại Hoa Kỳ, SHTP đã gặp gỡ một số doanh nghiệp và nhà đầu tư tại bang California để tìm hiểu cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao tại thị trường Bắc Mỹ,

Trong những tháng cuối năm 2018, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ tập trung thu hút đầu tư từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc vào các khu vực: Không gian khoa học, khu công nghiệp phụ trợ, khu cây xanh và mặt nước và khu cảng thủy nội địa.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc