Ngày 14-3, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH-CN thuộc Sở KH-CN TPHCM cho biết, Techmart chuyên ngành “Trồng trọt, chế biến và bảo quản rau, củ, quả” năm 2018 sẽ diễn ra tại Sàn Giao dịch Công nghệ TPHCM – Techmart Daily (79 Trương Định, quận 1) trong 2 ngày 10 và 11-5.

Techmart lần này tập trung trưng bày, giới thiệu các quy trình công nghệ, máy móc thiết bị của các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ phục vụ các công tác từ trồng trọt, chế biến đến bảo quản rau, củ, quả…

Đây là những công nghệ tạo ra những thực phẩm có chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao, không tồn dư các hóa chất độc hại và an toàn cho người sử dụng, nâng cao giá trị xuất khẩu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được bố trí một khu vực tập trung để giới thiệu các sản phẩm mới mang tính sáng tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội. Các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ miễn phí 1 gian hàng và giảm 50% chi phí cho gian tăng thêm.

Song song đó, Techmart còn có 4 hội thảo giới thiệu các kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng và thương mại hóa cao trong lĩnh vực chế biến nông sản thực phẩm an toàn.

Các nhà tổ chức Techmart sẽ tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn của chuyên gia về công nghệ, thiết bị ngay tại sự kiện. Đây là những thông tin, định hướng hết sức cần thiết cho giới trồng trọt, chế biến.

Tấn Ba – SGGP

Bài gốc