Ngày 24/8/2019, Lễ tổng kết và Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam – Vietnam Startup Wheel 2019 đã diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh. Vượt qua 200 phần trình bày, gọi vốn và thuyết phục 150 nhà đầu tư, T-Farm và AirIOT đã xuất sắc lần lượt giành giải Nhất bảng Doanh nghiệp và Cá nhân.

Phần trình bày của Top 10 Vietnam Startup Wheel – Bảng quốc gia

Với mong muốn cung cấp một giải pháp giúp con người chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn thế giới cũng như vấn nạn thực phẩm bẩn và ô nhiễm không khí đang diễn ra không ngừng tại Việt Nam, T-Farm được thiết kế để người dùng có thể trồng bất cứ loại cây nào trong nhà, kể cả các loại dược liệu quý.

Với T-Farm việc cung cấp rau sạch cho gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, người dùng chỉ việc gieo hạt giống, chọn loại cây cần trồng trên app điện thoại, còn việc tưới cây, chăm bón dinh dưỡng cho cây, thậm chí cả chiếu sáng giúp cây quang hợp được T-Farm thực hiện hoàn toàn tự động.

Phần trình bày về dự án AirIOT

Tại bảng cá nhân, AirIOT của nhóm bạn Trần Nguyễn Duy Tuấn là một hệ thống thông minh giúp đóng ngắt thiết bị máy lạnh tự động khi khách ra ngoài, giúp tiết kiệm tối đa điện năng cho các chủ nhà trọ. Hệ thống hoạt động trên công nghệ không dây trong phạm vi tuỳ chỉnh, tự động điều khiển điện năng khi khách đi ra ngoài hoặc vào phòng. Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và thông minh, thiết bị chỉ mất 15′ để có thể lắp đặt cũng như di dời, không ảnh hưởng đến hệ thống điện có sẵn và không đục đẽo tường. Ngoài ra, chủ nhà có thể điều khiển hệ thống từ bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet và dễ dàng quản lý và theo dõi lượng điện năng tiêu thụ thông qua giao diện chuyên biệt.

Ngoài hai giải Nhất dành cho doanh nghiệp và cá nhân, Ban Tổ chức cũng trao giải Nhì cho dự án Unica Biz, dự án Robot cho mọi người giành giải Ba và giải Dự án sáng tạo nhất, Yeu La Du giành giải Dự án được yêu thích nhất, TripHunter được xướng tên ở hạng mục Nữ founder xuất sắc nhất, Đức Thuận Dragon Fruit Jam giành giải Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất, giải Dự án ấn tượng nhất thuộc về Lớp 6/7 TK và giải Nhất bảng quốc tế thuộc về Jandi.

Top 10 Vietnam Startup Wheel 2019 – Bảng Quốc gia

Đây là mùa thứ 6 liên tiếp Vietnam Startup Wheel được tổ chức với mục tiêu gắn kết cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tạo nên môi trường khởi nghiệp năng động. Vietnam Startup Wheel 2019 trở thành một sân chơi uy tín, chất lượng và thu hút sự tham gia, quan tâm đông đảo của  gần 1.800 dự án Việt Nam và hơn 100 dự án quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục (Đức, Anh, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Canada, Úc, Nepal, Malaysia và Campuchia). 20 sự kiện chuyên đề được tổ chức khắp cả nước, 4 buổi đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp và đầu tư dành cho Top 60 Vietnam Startup Wheel 2019, 4 chặng thi bán kết và vòng chung kết đầy gây cấn để tìm ra chủ nhân của các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 10 tỷ VNĐ.

Hàn Mai