Finory phân tích sao kê thẻ tín dung, cung cấp cho người dùng các thông tin quan trọng cần thiết như ngày đến hạn thanh toán, số dư nợ, số tiền thanh toán tối thiểu.

Các thành viên của Finory

Chắc hẳn ai cũng có đôi lần quên mất hạn thanh toán thẻ tín dụng và phải gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng để xin miễn tiền phạt quá hạn. Đối với những người có nhiều thẻ tín dụng, vấn đề theo dõi thời hạn thẻ tín dụng đôi khi khá khó khăn.

“Tôi có hơn năm thẻ tín dụng để hoàn tiền nhiên liệu và giảm giá mua sắm. Hơn nữa, tôi trì hoãn các khoản thanh toán của mình cho đến ngày cuối cùng để tối đa hóa dòng tiền eo hẹp của mình, đặc biệt là khi liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp, ”Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Finory, Kee Hui Jiang, chia sẻ.

Nhận thấy rằng phương pháp theo dõi thời hạn thanh toán thẻ tín dụng hiện tại của mình thông qua các bản sao kê trên máy tính xách tay của mình không phải là một giải pháp bền vững và hiệu quả, Finory đã tìm cách giải quyết vấn đề và đó là lý do Finory ra đời.

Một công ty khởi nghiệp fintech có trụ sở tại Malaysia, Finory phân tích bảng sao kê thẻ tín dụng và cung cấp cho người dùng các thông tin chính như tổng số tiền đến hạn, số tiền tối thiểu và ngày đến hạn.

Bằng cách sử dụng dữ liệu đã truy xuất, ứng dụng cung cấp thông báo kịp thời cho người dùng để nhắc họ về ngày đến hạn sắp tới và số tiền phải trả. Bên cạnh việc nhắc nhở về phí thanh toán chậm, Finory còn cung cấp thông tin chi tiết về c danh mục chi tiêu để người dùng theo dõi chi phí cá nhân của họ.

Kee chia sẻ: “Với môi trường ngân hàng đóng như ở Malaysia, việc tích hợp các thông tin chi tiết và báo cáo ngân hàng vào một ứng dụng là một thách thức. Vì vậy, ông đã đưa ra một ý tưởng sáng tạo để giải quyết vấn đề này với Finory.

Người dùng được yêu cầu chỉ chuyển tiếp bảng sao kê ngân hàng hàng tháng của họ tới Finory, nơi các thuật toán máy học sẽ quét qua tài liệu và trích xuất thông tin liên quan để hiển thị trên ứng dụng”

Vậy Finory bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của người dùng như thế nào?

“Chúng tôi liên tục đầu tư vào các nâng cấp bảo mật để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Ví dụ, các câu lệnh được chuyển tiếp chỉ được đọc và phân tích cú pháp bởi hệ thống và không cần con người”, Kee giải thích. Hơn nữa, các câu lệnh sẽ tự động bị xóa khi dữ liệu có liên quan đã được trích xuất.

Để bảo vệ dữ liệu người dùng hơn nữa trước các sự cố an ninh mạng tiềm ẩn, Finory không lưu trữ bất kỳ Thông tin Nhận dạng Cá nhân (PPI) nào hoặc các chi tiết tài khoản quan trọng như số CVV và ngày hết hạn thẻ.

Finory không phải được sinh ra chỉ từ sự chăm chỉ của Kee. Cùng với người đồng sáng lập và CTO của mình, Hassan, bộ đôi đã làm việc cùng nhau để xây dựng doanh nghiệp trong hơn bảy năm. Trước Finory, Kee và Hassan là những người sáng lập PicMote, một công cụ thiết kế và hình ảnh trực tuyến dành cho các chủ cửa hàng thương mại điện tử để thiết kế biểu ngữ của họ. Trước PicMote, những người đồng sáng lập sáng lập và bán startup thương mại điện tử tạo ra hơn 1 triệu MYR (240.000 USD) doanh thu hàng năm của mình.

Rút kinh nghiệm từ các dự án kinh doanh trước đây, Kee cho rằng đó là những bài học tuyệt vời để xây dựng Finory. Ví dụ như về tiếp thị, Kee cho rằng anh đã xây dựng chiến lược tiếp thị của Finory và thực hiện nó một cách nhanh chóng do đã có kinh nghiệm từ PicMote và hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trước đó.

Xây dựng kế hoạch của Finory cho tương lai, Kee chia sẻ rằng nhóm đang nỗ lực cải thiện các thuật toán cho phép theo dõi chi tiêu trong các danh mục cụ thể như tạp hóa, nhiên liệu và mua sắm. Anh cho rằng điều này sẽ giúp người dùng có được thông tin chi tiết về lợi ích của từng loại thẻ bằng cách đo lường giá trị hoàn tiền của nó so với phí thẻ hàng năm.

Dựa trên tầm nhìn của mình để Finory trở thành ứng dụng tài chính cá nhân phổ biến ở Malaysia, Kee có kế hoạch tích hợp một công cụ đề xuất tập trung vào thói quen chi tiêu của người dùng để đề xuất thẻ tín dụng phù hợp nhất.

Công ty khởi nghiệp trẻ này hiện đang gây quỹ với kế hoạch phát triển nhóm bốn người để mở rộng bộ tính năng tài chính của họ khi đặt ra sứ mệnh cải thiện kiến ​​thức tài chính của người Malaysia, mỗi người một thẻ tín dụng.

Hàn Mai (Theo e27)