Công nghệ mới của ELINKGATE là giải pháp toàn diện làm nền tảng cho dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, về giải pháp công nghệ điều khiển máy tính từ xa vừa ra mắt ngày 24.7 của doanh nghiệp khởi nghiệp ELINKGATE.

Giải pháp trị bách bệnh cho máy tính

Một vấn đề đau đầu nhất với những người làm hỗ trợ công nghệ thông tin là giao tiếp hỗ trợ người dùng cuối. Đa phần người dùng cá nhân không hiểu nhiều về công nghệ thông tin nên dù tốn hàng giờ hướng dẫn, hỗ trợ sửa lỗi nhưng mọi thứ đâu vẫn hoàn đấy do hai bên không hiểu được nhau.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, đó cũng là tình trạng thường xuyên gặp phải ở hầu hết những nơi ông từng làm việc. Bởi vậy, ông Hùng rất ấn tượng với giải pháp của ELINKGATE.

Hiện tại, đã có một số phần mềm điều khiển máy tính từ xa như Team Viewer, LogMeIn… Tuy nhiên, những phần mềm này đều chạy trên nền hệ điều hành nên không xử lý được các lỗi của hệ điều hành hay hệ thống bên dưới. Trong khi đây là những lỗi các hệ thống máy tính thường gặp phải.

Từ thực tế đó, Nguyễn Văn Hoàng và các cộng sự tại doanh nghiệp khởi nghiệp ELINKGATE thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTPIC), đã nghiên cứu và phát triển công nghệ điều khiển từ xa cho phép điều khiển các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… trong mọi tình huống, kể cả khi chưa có hệ điều hành. Công nghệ này đã được đăng ký sáng chế tại Mỹ và Việt Nam.

Với công nghệ này, người dùng đầu cuối có thể dễ dàng giao tiếp với các chuyên gia công nghệ thông tin và được chuyên gia xử lý tất cả các lỗi từ xa. Nhờ đó, người dùng có thể nhận được hỗ trợ 24/7 và không tốn chi phí đi lại cũng như thời gian chờ đợi.

Khi máy tính có lỗi, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị USB ELINK với máy tính để nhận hỗ trợ từ chuyên gia. Nhờ đó, ngay cả những người nông dân, nội trợ… ít biết về công nghệ cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Các chuyên gia sẽ thao tác sửa lỗi cho người dùng từ xa mà không cần cài đặt thêm phần mềm kết nối. Đặc biệt, giải pháp của ELINK cho phép xử lý cả những tình huống máy tính chưa có hệ điều hành, chạy ở chế độ BIOS.

Ngoài ra, người dùng có thể chọn trước những file, thư mục muốn bảo mật để bảo vệ dữ liệu này không bị truy cập trong quá trình chuyên gia hỗ trợ.

Về phía các chuyên gia, giải pháp cung cấp chức năng cho phép tự thiết lập sẵn các thao tác. Với chức năng này, các chuyên gia hỗ trợ có thể cài đặt hệ điều hành hay sửa những lỗi thường gặp chỉ bằng 1 lần click chuột thay vì phải mất hàng chục phút theo dõi và thực hiện từng thao tác.

Không chỉ dừng ở hỗ trợ về dịch vụ công nghệ thông tin, giải pháp này có thể làm nền tảng cho các hệ sinh thái trong các lĩnh vực khác. Một người dân vùng hẻo lánh vẫn có thể kết nối tới chuyên gia đầu ngành để nhận tư vấn về sức khỏe. Những người lớn tuổi cũng có thể giao lưu, kết nối với bạn bè, cập nhật tin tức mà không cần sự hỗ trợ của con cái.

‘Cấp cứu’ toàn diện và nhanh chóng cho doanh nghiệp

Bên cạnh sản phẩm cho khách hàng phổ thông, ELINKGATE cũng cung cấp thiết bị ELINK KVM phục vụ cho khách hàng có sử dụng máy chủ. Đối với các doanh nghiệp, máy chủ gặp sự cố khiến cho hoạt động của doanh nghiệp bị đình trệ, thiệt hại tính theo từng phút.

Chính vì thế, ông Trần Phước Thuận, Giám đốc Kỹ thuật của công ty CP ODS, nhận xét: “Để giải quyết những vấn đề nêu trên, người dùng có thể sử dụng các thiết bị KVM over IP. Tuy nhiên, giá mỗi thiết bị phục vụ cho 1 máy chủ lên tới khoảng 500 USD, không phù hợp cho người dùng cá nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, thời gian để được cung cấp dịch vụ hỗ trợ cũng khá lâu. Chúng tôi đánh giá thiết bị do ELINKGATE sản xuất có nhiều ưu điểm, khắc phục được những hạn chế trên.”

Bên cạnh đó, thiết bị của ELINKGATE có thể kết nối qua nhiều loại cổng kết nối khác nhau và hoạt động được trên nhiều hệ điều hành như Window, Mac OS hay các hệ điều hành mã nguồn mở như Linux…

Đặc biệt, công nghệ của ELINK giúp các thiết bị này có mức giá cạnh tranh chỉ từ 12 USD, chỉ bằng khoảng 1/4 so với sản phẩm ngoại nhập có chức năng tương tự. Tại buổi ra mắt sản phẩm, ELINKGATE đã ký biên bản hợp tác với công ty CP ODS.

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới của công ty, ông Nguyễn Xuân Hoàng, CEO của ELINKGATE, cho biết: “Công ty đang tiếp tục phát triển các sản phẩm mới như switch cho phép sử dụng 1 thiết bị ELINK cho nhiều máy chủ… Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm của người Việt chiếm lĩnh thị trường thế giới.”

Phạm Sơn – Khampha.vn

Bài gốc