Ba trong số năm dự án của Việt Nam được cộng đồng quan tâm nhiều nhất thông qua hệ thống bình chọn trực tuyến tại Chợ phiên khởi nghiệp thuộc về các startup nông nghiệp.

Trong khuôn khổ Chợ phiên khởi nghiệp lần 1 do Saigon Innovation Hub (SIHUB) tổ chức vừa qua, hoạt động bình chọn sản phẩm, công nghệ thông qua Phiên Đấu Xảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

Trong top 15 sản phẩm, công nghệ được quan tâm nhiều nhất thông qua hệ thống bình chọn trực tuyến, có 5 doanh nghiệp của Việt Nam và có đến 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cụ thể, 3 doanh nghiệp nông nghiệp được quan tâm nhiều nhất là: Thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời của công ty Setech, thực phẩm ứng dụng công nghệ của Nông Lâm Food và đậu đen xanh lòng giúp giải nhiệt của Mộc Thanh Trà.

Theo nhận xét của hội đồng đánh giá, các dự án của Việt Nam tham gia chương trình bình chọn chưa thật sự nổi bật, đặc biệt kỹ năng chuẩn bị nội dung cũng như thuyết trình chưa đủ ấn tượng. Đây là yếu điểm mà startup cũng như doanh nghiệp Việt cần cải thiện nếu muốn tìm kiếm đối tác, đầu tư và đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, các công nghệ Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh bởi 10 trong số 15 doanh nghiệp được bình chọn và quan tâm nhiều nhất là những dự án khởi nghiệp của đất nước này.

Đặc biệt, các dự án được bình chọn đa số là những sản phẩm công nghệ phục vụ trong lĩnh vực y tế. Một số sản phẩm nổi bật của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng như: Thiết bị chẩn đoán bệnh sốt rét nhanh và chính xác, thiết bị siêu âm di động, thiết bị xét nghiệm HIV cầm tay, thùng thuốc tự động nhắc nhở thời gian uống thuốc, thiết bị kiểm tra sức khoẻ của mắt cầm tay…

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub chia sẻ, chương trình bình chọn sản phẩm, công nghệ này được tổ chức hướng đến việc giúp cho doanh nghiệp Việt có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến nhà đầu tư đồng thời kết nối những công nghệ, sản phẩm sáng tạo của nước ngoài với thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi cũng mong muốn Chương trình sẽ tạo ra cơ hội học hỏi, giao lưu để các bạn trẻ không ngừng nâng cao kỹ năng, kiến thức, thấy thế giới họ sáng tạo ra sao để nhìn lại mình và phấn đấu hơn nữa”- ông Tước nói.

Dự kiến, Chợ phiên khởi nghiệp sẽ tổ chức định kỳ 3 tháng một lần tại SIHUB, số 273 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc