Khoản vốn hạt giống từ Tập đoàn NextTech và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 giúp startup chatbot mở rộng tệp khách hàng ra toàn cầu.

Ngày 6/4, Công ty Cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam (sản phẩm Bot Bán Hàng) công bố khoản rót vốn 500.000 USD từ Tập đoàn NextTech (NextTech Group) và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.

Được định giá hơn 1 triệu USD, nền tảng Chatbot là sản phẩm công nghệ ứng dụng cho nhà quảng cáo và bán hàng tại Việt Nam, hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu thời gian kinh doanh, vận hành trên Messenger của Facebook.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech cho biết: “Tôi tin rằng sản phẩm Bot Bán Hàng sẽ sớm tạo ra hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng, mang đến thay đổi cho bức tranh công nghệ và thương mại toàn cầu, đặc biệt trong giai đoạn các doanh nghiệp cần quyết liệt chuyển đổi số sau khi ‘ngấm đòn’ từ hệ lụy của đại dịch. Vì vậy, NextTech và Next100 nhanh chóng đầu tư và hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam”.

Theo báo cáo, với mức tăng trưởng khách hàng trong năm 2019 lên đến hơn 5.000%, Bot Bán Hàng sở hữu tập khách hàng gần 15.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 10 triệu người dùng từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam. Trong nước, nền tảng này hiện được triển khai cho Bộ Khoa học và Công nghệ, VTC, Cốc Cốc, Vinmart, VnPay, VinID, Grab, Viettelpost, Royaltea,…

Bên cạnh tài chính, quỹ đầu tư còn cam kết hỗ trợ kết nối startup với hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech Group, góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá của chatbot.

Với nền tảng công nghệ tốt cùng nhiều chỉ số kinh doanh, phát triển được cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao, startup chatbot Việt liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng như Dự án xuất sắc nhất hạng mục E-Business của WSIS Prize 2019 bởi Liên minh Viễn thông quốc tế tại Thụy Sỹ, ASEAN Rice Bowl Startup Awards 2019 với danh hiệu “People’s Choice Award”, lọt Top 12 chung kết cuộc thi GIST Tech-I Competition (Hiệp hội Xúc tiến khoa học Mỹ); top 5 Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức…

Cá nhân CEO Lê Anh Tiến mới đây được vinh danh trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 lĩnh vực Kinh doanh – Khởi nghiệp, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; là 1 trong 10 nhân vật dưới 30 tuổi trong danh sách People To Watch 2017 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn…

Phương Nguyên

Nguồn