Startup cho thuê văn phòng có trụ sở tại Việt Nam được Quỹ đầu tư Northstar đỡ đầu đang có kế hoạch mở văn phòng tại Bangkok và Kuala Lampur vào quý IV năm nay. Việc mở rộng sẽ được tiến hành sau khi Northstar rót vốn đầu tư vào sau vòng gọi vốn đầu tiên thành công vừa qua.

Tuần trước, Bert Kwan, giám đốc điều hành của Northstar Group, đã xác nhận khoản đầu tư này với DealStreetAsia. Hai bên không tiết lộ số tiền đầu tư, theo ước tính của DealStreetAsia là khoảng 15 triệu đô la Mỹ.  UPGen mới đây cũng vay vốn mạo hiểm từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Innoven Capital.

Văn phòng làm việc cho thuê của UPGen tại Bangkok và Kuala Lumpur rộng khoảng 10.000 m2, tại Việt Nam là 50.000 m2. Nhận xét về thị trường cho thuê văn phòng ở Thái Lan và Malaysia, đồng sáng lập UPGen, Nam Đỗ cho rằng hai quốc gia có những thách thức độc đáo trong việc cung cấp nơi làm việc cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp, và các giải pháp của ông tại Việt Nam có thể được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác.

Khách thuê của UPGen là các startup công nghệ hàng đầu như Tiki, BE Group, Yeah1 và Standard Chartered. Startup này cũng là đối tác chiến lược của VPBank. Hiện, startup này đang có 4 văn phòng cho thuê ở Hà Nội và 1 ở Tp. Hồ Chí Minh.

UPGen không phải là công ty cho thuê văn phòng làm việc chung của Việt Nam mở rộng sang thị trường nước ngoài. Trước đó, startup Toong, một công ty được hậu thuẫn bởi Indochina Capital cũng đã tiến ra các thị trường khác như Lào và Cambodia vào năm 2018.

Hàn Mai