Ngày 20/08/2019, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki chính thức công bố mua lại Ticketbox – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến tiến tới tham vọng lấn sân vào thị trường giải trí. Giá trị của thương vụ này chưa được công bố.

Ứng dụng Ticketbox ra đời năm 2013 nhằm giúp cho người dùng dễ dàng mua vé các sự kiện mà không phải xếp hàng chờ đợi hoặc phải mua với giá cao. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn ghế ngồi, check in online nhanh chóng mà không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi, thanh toán an toàn với cổng thanh toán online. Ngoài các giải pháp thanh toán và giao hàng nhanh thông qua các nền tảng trực tuyến, Ticketbox còn cung cấp cho các đối tác của mình những dữ liệu liên quan đến hành vi khách hàng để họ có thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Cùng với việc GDP tăng nhanh, chất lượng cuộc sống, đặc biệt đời sống tinh thần của người dân cũng không ngừng đi lên. Thị trường giải trí Việt Nam trong những năm gần đây phát triển nhanh chóng, dự kiến thị trường vé sự kiện sẽ đạt đến 10 triệu đô và phân khúc vé ở các rạp phim được dự kiến sẽ đạt được 160 triệu đô vào cuối năm 2019. Theo Ticketbox ước tính từ nay tới cuối năm 2020 có khoảng hơn 5.000 sự kiện.

Việc mua lại Ticket Box sẽ mở ra bước tiếp theo trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử của đơn vị này. Trước đó, Tiki cũng đã triển khai dự án “Tiki đi cùng sao Việt” với việc đầu tư 100 dự án quảng cáo vào hàng loạt MV của sao Việt như Chipu, Min, Erik….Nền tảng Ticketbox sẽ giúp các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện có thể cho ra đời nhiều chương trình giải trí có quy mô lớn hơn và tiếp cận cộng đồng người hâm mộ dễ dàng hơn.

Tháng 11/2019 này, Ticketbox sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp uy tín trên cả nước.

Oanh Phạm