Vượt qua hàng trăm dự án startup Việt toàn thế giới, CricketOne trở thành quán quân Vietchallenge 2020, nhận giải thưởng 15.000 USD.

Vietchallenge là cuộc thi dành cho người Việt khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Đây một sân chơi sáng tạo để khơi nguồn, phát triển những ý tưởng và dự án khởi nghiệp, kết nối mạng lưới trí thức Việt tại nước ngoài với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Qua đó, tạo nên cầu nối của Việt Nam tới các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới, tiếp cận và dẫn đầu những công nghệ mới, đồng ththiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay cuộc thi được phát động và tổ chức trực tuyến. Sau các vòng thi, 6 startup Việt với những mô hình kinh doanh sáng tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã xuất sắc nhất vượt qua các đối thủ và được Ban Giám khảo lựa chọn là: CricketOne- startup cung cấp protein mang tính bền vững, Gostudio – Nền tảng truyền nội dung số trực tiếp (livestream) có tương tác, Multi Vietnam – startup chuyên nghiên cứu và sản xuất phần cứng cho các sản phẩm sử dụng công nghệ AI và IoT, Petkix – Thiết bị trông coi thú cưng với camera 360 độ từ xa đầu tiên của thế giới, Student Life Care – Ứng dụng hỗ trợ các du học sinh Việt Nam, Trabble – mô hình phân phối dịch vụ giúp tương tác với khách hàng cho ngành du lịch và khách sạn.

Ngày 11/10, chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu 2020 (Vietchallenge) được tổ chức trực tuyến. Trong vòng này, mỗi đội thi có 5 phút thuyết trình về mô hình kinh doanh, kế hoạch phát triển. Kết quả chung cuộc, CricketOne dành chiến thắng. Đây cũng là đội thi từng thắng giải tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019.

CricketOne là startup cung cấp loại protein mang tính bền vững với giá phải chăng, thay thế cho protein từ động vật và ngũ cốc thông thường.

Sử dụng công nghệ tiên tiến, CricketOne tạo ra các loại bột thượng hạng từ chiết xuất dế để làm bánh mỳ, bánh pizza, bánh quy hay các sản phẩm thay thế cho thịt như xúc xích, nhân trong bánh mì kẹp, thịt gà viên. Sản phẩm của CricketOne có thể sử dụng như bột collagen hoặc các sản phẩm làm đẹp.

Ban giám khảo vòng chung kết bao gồm các đại diện từ các quỹ đầu tư và các chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu thế giới (Ảnh: Vietchallenge)

CricketOne được đánh giá cao bởi ban giám khảo là đại diện từ các quỹ đầu tư, lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm về khả năng tiếp cận, kêu gọi vốn đầu tư, cũng như tiềm năng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hàn Mai