Với 45 triệu USD vừa huy động được từ các nhà đầu tư EV Growth, Rakuten Capital, EDBI…, tổng số vốn của ShopBack đã tăng lên 83 triệu USD.

Nền tảng cho phép người dùng hoàn tiền khi mua sắm ShopBack (hoạt động tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Australia… và có trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam) vừa thông báo thu về 45 triệu USD trong lần huy động vốn gần nhất từ các nhà đầu tư EV Growth, Rakuten Capital, EDBI…, nâng tổng vốn lên 83 triệu USD.

Lần huy động vốn mới của ShopBack sẽ được triển khai để đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy tăng trưởng ở các thị trường chính.

Ngoài ra, ông Amit Patel, Giám đốc Điều hành Ebates (một công ty của Rakuten) và ông Willson Cuaca (đối tác Quản lý của EV Growth), sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của ShopBack.

ShopBack gây chú ý khi bên cạnh việc tặng thưởng cho người dùng bằng hình thức hoàn tiền khi mua sắm trực tuyến, tạo ra nhiều tính năng để cải thiện trải nghiệm mua hàng.

Sản phẩm mới nhất của công ty là ShopBack GO (hợp tác với Visa và Master Card) giúp người dùng khám phá địa điểm ăn uống tiết kiệm đồng thời được hoàn tiền.

Năm 2018, ShopBack đạt tăng trưởng 250% tính trên số đơn đặt hàng và doanh thu. Công ty đã thực hiện hơn 2,5 triệu giao dịch hàng tháng cho hơn 7 triệu người dùng ở 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, mang lại doanh thu gần 1 tỷ USD cho hơn 2.000 đối tác thương mại trực tuyến và ngoại tuyến.

ShopBack cũng đã mở các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam và Đài Loan, tăng nguồn nhân viên trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật, dữ liệu và sản phẩm lên gấp 3 lần.

Trong đó trung tâm tại Việt Nam chiếm gần 40% tổng số nhân viên mới trong nhóm quản lý kỹ thuật, dữ liệu và sản phẩm.

Nguyên Đức – ICTNews

Bài gốc