Startup Lozi, công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship, vừa kết thúc thành công vòng gọi vốn trị giá tám con số đô la Mỹ với số tiền chưa được tiết lộ do Quỹ Smilegate của Hàn Quốc dẫn đầu. Số tiền đầu tư này sẽ được dùng để mở rộng thị trường, biến Lozi thành ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam với tiêu chí giao hàng trong vòng 1 giờ.

Tham gia vòng gọi vốn của Lozi có một số nhà đầu tư nổi bật như DTNI, Quỹ đầu tư mạo hiểm Ascendo (Hàn Quốc), Quỹ JC Capital (Mỹ) và Vietnam Silicon Valley (VSV). Trước đó, vào tháng 1 năm 2019, DTNI cũng tham gia vòng gọi vốn của Lozi.

Giao diện của Lozi tập trung voà hình ảnh món ăn mà người dùng chia sẻ

 

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng để người dân tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu đô la từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne.

Nguyễn Hoàng Trung – CEO của Lozi

Trả lời về bí quyết gọi vốn thành công của Lozi dù đã có đối thủ cực mạnh trên thị trường là Foody, CEO 9x của Lozi, Nguyễn Hoàng Trung cho biết, đó chính là sự khác biệt. Điểm khác biệt của Lozi đó chính là 3 yếu tố: Tiếp thị thức ăn chứ không tiếp thị địa điểm, hình ảnh thức ăn đẹp, đối tượng người dùng khác biệt.

Lozi tập trung trả lời câu hỏi “ăn cái gì?” và “ăn ở đâu ngon?” bằng cách đánh đúng vào tâm lý khách hàng nghĩa là chú trọng món ăn trước rồi mới chọn địa điểm. Vì vậy, giao diện chính của ứng dụng tập trung đưa hình ảnh món ăn chứ không gợi ý địa điểm nhà hàng như đối thủ.

Thứ hai, đối tượng khách hàng mục tiêu của Lozi từ 15-24 tuổi. Đây là nhóm khách hàng trẻ tuổi và thường sử dụng mạng xã hội, vì vậy Facebook và Instagram cũng là kênh tiếp cận người dùng chủ lực của Lozi. Khi đối thủ đã rất mạnh trong mảng tìm kiếm trên Google, Lozi cần có con đường khác. Trung và các cộng sự của mình hiểu được tâm lý khách hàng trong độ tuổi này và đã tạo ra những nội dung phù hợp với nhu cầu, giúp Lozi có lợi thế hơn hẳn.

Cuối cùng, Lozi đẩy mạnh truyền thông thị giác bằng cách chú trọng sử dụng hình ảnh món ăn đẹp mắt. Với việc đẩy mạnh các hoạt động trên mạng xã hội “nói chuyện bằng hình ảnh” như Instagram, Lozi đã khiến người dùng luôn cố gắng chụp và đăng tải những hình ảnh đẹp và “chất”, từ đó Lozi lại có được nhiều hình ảnh món ăn ngày càng đẹp hơn.

Lozi cho biết hiện ứng dụng có 8.500.000 người sử dung và đặt mục tiêu tăng gấp ba số lượng các giao dịch hàng ngày của mình trong 12 tháng tiếp theo và doanh thu hàng năm đạt 31.000.000 đô la Mỹ vào năm 2020.

Hàn Mai