Startup công nghệ in 3D của Mỹ mới đây xác nhận Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đồng ý chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất in 3D của Arevo.

Vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang và ông Vũ Xuân Sơn

Được sự thống nhất của UBND TP Đà Nẵng, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã đã giới thiệu vị trí lô đất A13 – Khu sản xuất công nghệ cao cho dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D.

AREVO INC. trước đó đã đề xuất dự án với quy mô vốn 135 triệu USD, diện tích 10.68 ha tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Mục tiêu của Arevo là trong quý 1 năm 2021 sẽ có ít nhất 10 máy in 3D ở Việt Nam, và đến cuối năm sẽ có khoảng 120 máy. Hiện tại xe đạp khung carbon siêu nhẹ Superstrata là sản phẩm được biết đến nhiều nhất của Arevo với thành tích gọi vốn được 3 triệu USD từ cộng đồng chỉ trong 13 ngày đầu tiên đăng ký.

Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, ông Phạm Trường Sơn nhấn mạnh: “Đây là dự án có quy mô lớn, có sức lan toả, dự kiến mang lại nhiều tác động tích cực đối với sự phát triển của Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong giai đoạn mới như tác động hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tác động công tác xúc tiến đầu tư; tác động phát triển nguồn nhân lực”.

Arevo được thành lập năm 2013 tại Hoa Kỳ. Tổng vốn mà Arevo đã kêu gọi được qua các vòng đến nay đã đạt 57 triệu USD.

CEO của Arevo hiện là ông Vũ Xuân Sơn (Sony Vũ) – một người Mỹ gốc Việt rất thành công ở thung lũng Silicon với nhiều dự án khởi nghiệp nổi tiếng như FireSpout (công ty công nghệ phần mềm về xử lý ngôn ngữ), Agamatrix (công ty hiện có doanh thu hàng năm gần 100 triệu USD), Misfit Wearables (cùng cựu CEO Apple John Sculley và một người bạn đại học)…

Ông Vũ Xuân Sơn cũng là chồng của cựu CEO Facebook Việt Nam và GoViet là bà Lê Diệp Kiều Trang. Hai vợ chồng ông hiện đang điều hành Quỹ Alabaster – một trong những nhà đầu tư của Arevo.

Trước đó, Arevo cũng đã ký kết hợp tác với Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Hàn Mai