Startup an ninh Pindrop vừa gọi vốn được 90 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có hãng Vitruvian Partners và ngân hàng Goldman Sachs.

Theo CNBC, doanh nghiệp bảy năm tuổi Pindrop sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện các cuộc gọi gian lận, lừa đảo hoặc phi pháp. Hãng sẽ dùng 90 triệu USD vừa huy động được để thúc đẩy các kế hoạch mở rộng ở châu Âu.

Vitruvian, một hãng cổ phần tư nhân châu Âu đã đầu tư vào những cái tên như Just Eat và Farfetch, dẫn đầu vòng gọi vốn lần này. Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs và công ty đầu tư Singapore EDBI là vài trong số các nhà đầu tư mới rót vốn cho Pindrop. Pindrop cũng được Alphabet, công ty mẹ của Google, và Citigroup, Andreessen Horowitz hậu thuẫn.

Doanh nghiệp có trụ sở ở Atlanta, bang Georgia sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để nhập vào một lượng lớn dữ liệu, giúp máy nhận biết được sự khác biệt giữa cuộc gọi hợp pháp và cuộc gọi phi pháp. Công ty cho biết công nghệ của mình có thể phân tích 1.380 đặc điểm của giọng nói từ một cuộc gọi, giúp xác định thông tin như vị trí của người gọi, loại điện thoại người gọi dùng và tạo ra “phoneprint”, hay dữ liệu cuộc gọi.

Hiện tại, Pindrop phân tích khoảng 650 triệu cuộc gọi mỗi năm, và dự kiến con số này tăng lên 1,1 tỉ cuộc gọi vào cuối năm 2018. Nhà đồng sáng lập, CEO kiêm giám đốc công nghệ Pindrop Vijay Balasubramaniyan cho biết độ chính xác trong việc xác định cuộc gọi phi pháp, lừa đảo là 99,995%. Cũng theo ông Balasubramaniyan, hãng bắt được gần 350 triệu USD giá trị các nỗ lực lừa đảo chỉ trong năm nay.

Với 137% tăng trưởng doanh thu trong ba năm qua, ông Balasubramaniyan đang kỳ vọng về việc IPO doanh nghiệp. “Nếu thế giới chuyển sang dùng giọng nói và chúng tôi cung cấp tất cả danh tính, an ninh cho giọng nói, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ là doanh nghiệp đại chúng rất có giá trị. Vì thế đây chắc chắn là điều chúng tôi hướng đến”, ông Balasubramaniyan cho hay

Ông chủ Pindrop kỳ vọng bắt đầu có lời từ quý 1/2019 nếu không tính số vốn bơm vào mới nhất từ giới đầu tư. Pindrop cũng tìm cách mở rộng giải pháp cho doanh nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực mới như loa kích hoạt bằng giọng nói, khóa thông minh và xe kết nối, sử dụng kinh nghiệm trong việc phân tích tương tác thoại để cung cấp công nghệ nhận dạng giọng nói.

Thu Thảo – Báo Thanh niên

Bài gốc