Kế hoạch đưa VNG lên sàn chứng khoán lớn thứ 2 thế giới – NASDAQ vừa được thực tế hóa bằng việc ký thỏa thuận thúc đẩy quá trình IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) giữa VNG với NASDAQ vào chiều 29/5tại New York (sáng 30.5 theo giờ Việt Nam).

Lễ kế kết diễn ra giữa đại diện NASDAQ, Phó chủ tịch Bob McCooey và ông Lê Hồng Minh, người sáng lập là và chủ tịch kiêm tổng giám đốc VNG. Sự kiện trong khuôn khổ chuyến công du ba ngày tại Mỹ của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Đánh giá về sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Chính phủ Việt Nam ủng hộ và mong muốn kết quả hợp tác này sẽ đem lại thành công cho hai bên, đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới”.

Ông McCooey cam kết sẽ hỗ trợ VNG trong việc tiếp cận thị trường vốn ở Mỹ. “Tôi hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của VNG là một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO. VNG có thể là trọng tâm và biểu tượng cho nền kinh tế Việt Nam”, McCooey nói.

Chia sẻ về quyết định này, ông Lê Hồng Minh thừa nhận việc IPO tại Mỹ là thách thức không nhỏ và VNG đang xúc tiến để quá trình IPO tại Mỹ diễn ra nhanh nhất có thể. “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là động lực cho những chuyển biến về tổ chức, con người để công ty có thể tiến nhanh hơn vào thị trường toàn cầu và sẵn sàng cho làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Minh nói.

NASDAQ hiện là nơi niêm yết của nhiều tập đoàn công nghệ toàn cầu như Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay…

VNG là một trong những startup đầu tiên của Việt Nam, được quỹ IDG Ventures rót vốn ban đầu và thành lập năm 2004. Hiện VNG hoạt động với hơn 2.000 nhân sự gồm năm mảng thành viên và nhiều sản phẩm công nghệ.

Hiện VNG trở thành một trong những công ty dịch vụ trên Internet hàng đầu của Việt Nam. Các mảng hoạt động nổi bật như trò chơi trực tuyến, ứng dụng nhắn tin và gọi điện trên nền tảng di động Zalo, báo chí điện tử, thanh toán trực tuyến… Gần đây VNG quay lại đầu tư mạnh vào mảng thương mại điện tử với sàn Tiki.vn.

Theo Doanhnhansaigon