Startup y tế Med247 vừa công bố khoản đầu tư không được tiết lộ từ KK Fund, một công ty đầu tư mạo hiểm (VC) chuyên đầu tư cho các startup trong lĩnh vực di động và internet giai đoạn hạt giống ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Med247 là hệ thống chăm sóc sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến, ứng dụng công nghệ trực tuyến giúp cho hoạt động chăm sóc sau thăm khám và điều trị ngoại tuyến tại bệnh viện được dễ dàng hơn. Ba đồng sáng lập Tuấn Trường, Bobby Liu và bác sỹ Phong hy vọng Med247 giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Tham gia KK Fund là cựu giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Singapore Park Park, Tiến sĩ Goh Jin Hian.

Với khoản đầu tư này, Med247 sẽ tập trung vào việc ra mắt phòng khám vật lý Med247, và phát triển hơn nữa nền tảng quản lý phòng khám của mình. Med247 cũng có kế hoạch mở rộng đến nhiều địa điểm hơn để mở rộng khách hàng.

Koichi Saito, đối tác sáng lập KK Fund ví khoản đầu tư vào Med247 là “một trò chơi may rủi”. Ông cho biết: “Med247 là một trong số ít các startup chưa ra đời mà KK Fund đầu tư. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi quan điểm kinh doanh của những người sáng lập Med247. Bởi một trong số những người đồng sáng lập, bác sỹ Phong là một bác sỹ thực thụ. Anh ấy có mạng lưới bác sỹ và hơn 16,000 gia đình tin tưởng; điều đó sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của công ty”.

Nhận xét về khoản đầu tư, đồng sáng lập Med247 – Tuấn Trường cho biết Quỹ KK đã chia sẻ tầm nhìn Med247. “Sự hiểu biết sâu sắc về hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản là một lợi thế rất lớn và cùng với kinh nghiệm của bác sĩ Goh, trong các phòng khám và bệnh viện hàng đầu của Parkway, chúng tôi có những lợi thế đáng kể khi nhân rộng Med247”, ông nhấn mạnh.

Theo KPMG, chi tiêu y tế của người Việt Nam ước tính tăng từ 16,1 tỷ USD năm 2017 lên gần 20 tỷ USD vào năm 2020. Ngay cả với những con số đã nói như vậy, theo báo cáo năm 2016 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam chỉ có 72 bác sĩ trên 100.000 dân, con số đó ở Singapore là 230/100.000.

Khoảng 80% các phòng khám của Việt Nam được đặt tại nhà và thời gian chờ tư vấn y tế tại các bệnh viện trung bình là khoảng một giờ, điều này khiến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

“Tại Việt Nam, mô hình y tế truyền thống hiện nay vẫn là bác sĩ và bệnh viện là trung tâm. Med247 muốn định nghĩa lại việc chăm sóc sức khỏe theo đó bệnh nhân trở thành trung tâm, trao quyền cho bệnh nhân với nền tảng công nghệ của chúng tôi, giúp họ luôn được kết nối với các chuyên gia y tế hàng đầu”, ông Tuấn Trường giải thích.

Phòng khám Med247 có bốn chuyên khoa, với mỗi phòng khám được thiết kế đặc biệt rộng rãi, thoải mái và hiệu quả. Và khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ bảo hiểm.

Med247 cũng có sẵn một ứng dụng cho bệnh nhân để đặt lịch hẹn tại chỗ giúp giảm thời gian chờ đợi, tạo điều kiện tư vấn trực tuyến, hồ sơ y tế và truy cập kết quả phòng thí nghiệm, và sau đó, cung cấp các đơn thuốc điện tử.

Khi được hỏi về điều gì khiến Med247 vượt lên trước đối thủ cạnh tranh, ông Trường giải thích rằng Med247 có một hệ thống quản lý phòng khám mạnh được tối ưu hóa với các phương pháp điều trị tốt nhất.

“Có một bác sĩ giàu kinh nghiệm với tư cách là người đồng sáng lập, chúng tôi có thể xây dựng SOP, hoặc Quy trình hoạt động tiêu chuẩn, đưa chúng tôi vượt lên trước các đối thủ và tăng cường khả năng mở rộng quy mô. Chúng tôi tập trung vào cả chuyển đổi trực tuyến sang ngoại tuyến và ngoại tuyến sang chuyển đổi trực tuyến ở giai đoạn đầu để tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của chúng tôi”, ông Trương nói.

Hàn Mai