Nền tảng công nghệ giúp mua vé tham quan, dịch vụ du lịch giá rẻ Cheep Cheep mới đây nhận được cú đúp giải thưởng khi lần lượt giành được giải thưởng trị giá 100.000.000 đồng tại Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2019 và nhận 50.000 USD từ Quỹ Insigina Venture Partners sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Founder Showcase 7 do Topica Founder Institute tổ chức.

Với kinh nghiệm là một blogger về du lịch, Phạm Việt Anh nhận thấy rằng đa số khách hàng du lịch tự túc có nhu cầu tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại điểm đến. Họ không chỉ quan tâm đến vé máy bay, phòng khách sạn… mà còn dành thời gian tìm hiểu điểm đến có gì đáng tham quan không, có gì đáng vui chơi không. Và họ sẵn sàng chi một khoản để có được các trải nghiệm du lịch đáng nhớ này.

Năm 2017, được sự động viên của bạn bè, Phạm Việt Anh đã quyết định khởi nghiệp với Cheep Cheep – nền tảng công nghệ đặt vé tham quan, vé các hoạt động trải nghiệm du lịch. Khi truy cập trang Cheep.vn, khách hàng có thể đặt các loại vé tham quan, vé các hoạt động du lịch, các tour trải nghiệm… ở hàng trăm điểm tham quan trên toàn châu Á (có cả Việt Nam).

Vé điện tử này sẽ được gửi tới email, điện thoại của khách hàng. Họ không phải xếp hàng mua vé, tiết kiệm thời gian và công sức. Trong khi người khác mệt mỏi chen chúc đứng trước quầy bán vé nóng bức, khách chỉ việc ung dung vào thẳng cửa soát vé bằng mã vạch điện tử có trong email, điện thoại.

Tại Việt Nam, khách du lịch có thể đặt mua trước các loại vé tham quan, vui chơi như là: vé vào công viên Suối Tiên, Đầm Sen (TP HCM), Đại Nam (Bình Dương), Asiapark (Đà Nẵng), Sunpark (Hạ Long)… Còn đi Đông Nam Á, khách có thể đặt mua vé tham quan: Phim trường Universal, Thủy cung Aquarium, Vườn siêu cây Gardens by the bay (Singapore), Tháp đôi Petronas (Malaysia), Vườn thú Safari (Thái Lan)… Hoặc Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông đều có nhiều khu vui chơi, giải trí, trải nghiệm… rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Trang web có các lựa chọn thanh toán online cho bạn, nên rất thuận tiện. Đặc biệt, điểm khác biệt của CheepCheep với các đối thủ là các loại vé được hoàn trả nếu bạn chưa sử dụng.

Đánh giá về thế mạnh của Cheep Cheep, CEO & người sáng lập Phạm Việt Anh khiêm tốn nhận định “Trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, Cheep Cheep nắm bắt tốt nhu cầu, thị hiếu và tâm lý khách hàng Việt, mang tới những dịch vụ và giá trị ngoài mong đợi cho khách hàng hơn là những công ty nước ngoài. Về công nghệ, chúng tôi phát triển các chức năng và cách thức sử dụng thuận tiện, gần gũi nhất với người Việt. Bên cạnh đó, xuất thân là một travel blogger có một cộng đồng dan hâm mộ và mối quan hệ tốt trong ngành du lịch, tôi còn có lợi thế tiếp cận khách hàng một cách có cảm xúc nhất”.

Cũng như 5 startup còn lại tốt nghiệp từ Founder Showcase 7, Phạm Việt Anh và Cheep Cheep nhận được số vốn 50.000 USD từ Quỹ Insigina Venture Partners. Cùng với số tiền 100.000.000 đồng giải thưởng, Phạm Việt Anh dự định sẽ đầu tư vào nhân sự, mở rộng mạng lưới nhà cung cấp trong và ngoài nước, áp dụng công nghệ hiện đại, xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp và tiếp tục gọi vốn trong những năm tới.

Hàn Mai