Lê và táo là hai loại trái cây không liên quan gì đến nhau, nhưng một công ty khởi nghiệp đã bị Apple khiếu nại chỉ vì sử dụng logo hình trái lê, mà theo Apple là dễ gây nhầm lẫn với “quả táo”.

Prepear là ứng dụng giúp người dùng tạo ra những công thức nấu ăn mới lạ, lên kế hoạch bữa ăn, lập danh sách mua sắm cũng như sắp xếp đơn hàng sắp giao. Prepear là sản phẩm tiếp nối của trang web chuyên về thực phẩm cho trẻ em Super Healthy Kids.

Trong bài đăng trên Instagram, ứng dụng này cho biết: “Apple đã có hành động pháp lý nhằm chống lại Prepear vì cho rằng logo quả lê quá giống với logo quả táo, gây tổn hại đến thương hiệu của Apple”.

Apple đã gửi một đơn khiếu nại nhằm vào Prepear với cáo buộc logo của công ty này “làm mất đi tính đặc biệt” trên logo của Apple và khiến nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn giữa hai công ty. Apple yêu cầu tước bằng đăng ký nhãn hiệu cho logo của Prepear.

Hiện Prepear đã đưa ra một bản kiến nghị trên trang web Change.org và kêu gọi cư dân mạng ủng hộ chữ kỹ để thuyết phục Apple từ bỏ việc phản đối logo của Prepear. Đến nay đã có hơn 9.000 chữ ký ủng hộ Prepear trên Change.org, trong khi đó công ty này hy vọng sẽ kêu gọi được 10.000 chữ ký ủng hộ.

“Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn các công ty công nghệ lớn lạm dụng quyền lực của họ để chèn ép và gây khó dễ cho các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi, những người đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19”, đại diện Prepear cho biết thêm.