Sony đang tìm những hướng đi mới.

Một liên doanh do Sony dẫn đầu đã ra mắt dịch vụ gọi xe mới có tên S.Ride tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Nhật Bản là một thị trường đặc biệt, nơi mà các dịch vụ cho đi nhờ xe khác không đặt chân đến. Chính vì vậy mà việc Sony bất ngờ ra mắt ứng dụng gọi xe được đánh giá là một động thái rất thú vị.

Ứng dụng S.Ride được ra mắt và vận hành bởi Minna no Taxi, công ty này được thành lập vào năm ngoái bởi Sony Payment Services, Sony Corp. Minna no Taxi cũng là một hãng taxi, sẽ hợp tác cùng 6 hãng xe khác để cung cấp tổng cộng 10.000 xe phục vụ người dân tại Tokyo.

Trên thực tế, S.Ride không phải là một ứng dụng cho đi nhờ xe giống Uber, mà là một ứng dụng gọi xe taxi. Hành khách có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc mã QR Code thông qua ví điện tử. Tại Nhật Bản, các dịch vụ cho đi nhờ xe bị coi là phạm pháp, vì vậy mà Uber cũng phải hoạt động như một ứng dụng gọi taxi tại Tokyo.

Sony cho biết chữ “S” trong S.Ride không phải là đại diện cho tên của tập đoàn Nhật Bản này. Thay vào đó chứ “S” có nghĩa là “Simple, Smart, and Speedy” (đơn giản, thông minh và nhanh chóng). Sony cho biết ứng dụng S.Ride sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán khu vực nào sẽ có nhu cầu cao nhất và điều khiển số lượng xe hợp lý.

S.Ride không phải ứng dụng đầu tiên thuộc loại này tại Nhật Bản, trước đó đã có ứng dụng Line với một tính năng tương tự (mặc dù đã ngừng dịch vụ này vào năm ngoái). Trong khi đó, sự hiện diện của Uber tại Nhật Bản vẫn đang rất hạn chế, chính vì vậy mà tiềm năng phát triển của ứng dụng mới của Sony là rất lớn.

TVD – TTVN

Bài gốc