Quỹ đầu tư mới trị giá 500 triệu USD chuyên đầu tư vào các startup giai đoạn đầu do SoftBank Ventures Asia điều hành có thể sẽ ra mắt trong tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, JP Lee –  Giám đốc điều hành (CEO) của SoftBank Ventures Asia tiết lộ, quỹ đầu tư toàn cầu mới trị giá 500 triệu USD do SoftBank Ventures Asia có trụ sở tại Seoul điều hành, có thể sẽ ra mắt trong tháng tới.

SoftBank dự kiến mở văn phòng mới và thuê các nhà quản lý đầu tư tại Singapore và Thượng Hải.

Ông Lee chia sẻ rằng đây là động thái thể hiện việc SoftBank nhận thấy tầm quan trọng của các khoản đầu tư vào giai đoạn đầu, với quan điểm “kẻ nhỏ bé sẽ trở thành gã khổng lồ”. Động thái này sẽ làm dịu đi những tin đồn về việc SoftBank đang tăng trưởng chậm lại sau chiến lược đầu tư toàn cầu đầy tham vọng.

Gã khổng lồ SoftBank đứng sau hậu thuẫn nhiều công ty lớn như Uber, ARM và WeWork… có kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư bằng cách lập các quỹ mới trị giá 100 tỉ USD sau mỗi hai năm.

Tuần trước, SoftBank cũng đã rót 2 tỉ USD vào các công ty ở Nam Mỹ từ 4 đến 5 năm tới.

Bên cạnh hai quĩ này, SoftBank sở hữu Quỹ Tầm nhìn 100 tỉ USD ra mắt từ hồi 2016, đã đầu tư hàng tỉ USD vào các công ty lớn như Uber, Doordash, WeWork, Slack… Một số công ty được Quĩ Tầm nhìn hậu thuẫn, đang chuẩn bị niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Tính đến thời điểm hiện tại, Quĩ Tầm nhìn 100 tỉ USD của SoftBank đã đầu tư hơn 70 tỉ USD và các startup.

Giám đốc điều hành SoftBank, ông Masayoshhi Son cho biết lợi tức đầu tư của Quỹ Tầm nhìn rất tốt và giá trị của các công ty tăng trưởng nhanh chóng sau khoản đầu tư của họ. Lợi tức của quỹ từ năm 2000 đến nay là 44%.

Tuệ An – Vietnambiz

Bài gốc