Snore Circle là một thiết bị có hình dạng là một chiếc tai nghe không dây, có khả năng truyền những tiếng bíp rung động vào tai của người dùng giúp thay đổi cách thở, từ đó họ sẽ ngừng ngáy.

Hiện nay trên thế giới có tới hơn 1 tỷ người bị bệnh ngáy khiến cho người nhiều người xung quanh rất khó chịu khi ngủ cùng. Ngoài ra, bệnh ngáy còn khiến cho cơ thể rất dễ gặp các bệnh như xơ vữa động mạch và đau đầu.

Nguyên do gây ra ngáy là khi các cơ trong cổ họng được thả lỏng. Khi không khí đi qua miệng và cổ họng người, nó chạm vào những cơ đang được thả lỏng này, khiến chúng rung lên và tạo ra ngáy.

Do đó, Startup VVFly tại Trung Quốc đã sáng chế ra một thiết bị giúp đánh lừa não bộ bằng âm thanh, nhằm siết chặt các cơ cổ họng của con người lại và làm các mô không còn thả lỏng, giúp giảm dần tiếng ngáy.

Ngoài ra, Snore Circle còn có thể tự điều chỉnh tần số âm thanh tùy theo tiếng ngáy của người dùng to hay nhỏ, và không làm cho người ngủ thức giấc.

Hiện nay, các thiết bị chống ngáy cũng đã có rất nhiều trên thị trường như dây đai cằm, dải mũi, gối ngủ, nhưng Snore Circle là thiết bị đeo trên tai đầu tiên.

Nhờ nhỏ gọn và giống một chiếc tai nghe nên thiết bị này không làm vướng víu khi người sử dụng thay đổi các tư thế ngủ.

Hơn nữa, người dùng cũng có thể theo dõi biểu đồ về giấc ngủ và thời gian ngáy của mình thông qua ứng dụng cùng tên.

Hiện nay, sản phẩm này đang được bán trên trang web gọi vốn cộng đồng indiegogo với giá 89 đô-la. Để biết thêm về cơ chế hoạt động của sản phẩm này, mời xem clip dưới đây:

Bảo Trung