Văn phòng đề án 844, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì sẽ dùng công cụ Skype để lắng nghe và hỗ trợ mọi khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp khởi nghiệp bằng các buổi thảo luận trực tuyến.

Ý tưởng này mang tên “1h cho khởi nghiệp” sẽ được Văn phòng đề án 844 tiển khai trong thời gian tới. Hiện nay, đơn vị này đã công bố thông tin này rộng rãi đến cộng đồng khởi nghiệp và tạo mẫu đăng ký tham gia.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ đưa ra giải pháp cho các vướng mắc theo từng startup. Cụ thể, các startup đăng ký tham gia vào dự án “1h cho khởi nghiệp” vào một mẫu trực tuyến.

Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra 1 startup để tiếp nhận và phân tích các vấn đề, vướng mắc của doanh nghiệp khởi nghiệp này này để phân loại và gửi về cho các đơn vị chức năng của các Bộ, ngành xin ý kiến và giải pháp. Startup được chọn của mỗi tuần sẽ nhận được thông báo chính thức qua email.

Các giải pháp sẽ được gửi qua email cho startup hoặc Ban tổ chức sẽ thiết kế một buổi thảo luận (workshop) trực tiếp hoặc qua Skype với các đại diện từ: Văn phòng Đề án 844, các đơn vị chuyên môn liên quan, các chuyên gia và startup.

Các startup có vấn đề vướng mắc cần tư vấn hoặc thấy hứng thú với ý tưởng này, hãy cùng tham gia ngay chương trình “1cho khởi nghiệp” bằng cách đăng ký tại đây.

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 844) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016.

Đề án hướng tới mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới (startup).

Đề án cũng sẽ khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST); thiết lập được Cổng thông tin khởi nghiệp ĐMST quốc gia; hỗ trợ 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó 50 doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán sáp nhập với tổng giá trị ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hà Thế An