Gameshow Vietnam IPChallenge 2017 – Đỉnh cao thương hiệu là cuộc thi do trường Đại học Ngoại Thương và Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức hằng năm. Đây là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Vietnam IPChallenge 2017 là gameshow thực tế về thương hiệu dành cho tất cả sinh viên trên cả nước và sinh viên đã ra trường không quá 2 năm.

Với chủ đề “Đỉnh cao thương hiệu”, các thí sinh tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tiễn và làm việc với doanh nghiệp đồng hành, giải quyết các tình huống liên quan đến Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ mà doanh nghiệp đang gặp phải, tập trung nhiều vào các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc biệt, các bạn sẽ được đào tạo kiến thức về thương hiệu và sở hữu trí tuệ từ đội ngũ chuyên gia.

Riêng đối với các doanh nghiệp đồng hành sẽ được quảng bá hình ảnh thương hiệu, giao lưu với sinh viên xuất sắc toàn quốc và được tư vấn về các vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ thông qua việc xử lý tình huống của các đội chơi.

Thí sinh tham gia Vietnam IPChallenge 2017 sẽ trải qua 4 vòng thi:

Vòng 1 sẽ thi trực tuyến qua mạng dành cho tất cả các sinh viên toàn quốc bằng hình thức thi trắc nghiệm. Sau đó, BTC sẽ chọn ra 90 sinh viên xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng 2.

Vòng 2 các thí sinh sẽ được chia làm 30 đội để xử lý tình huống thực tế. Kết thúc vòng 2, 10 đội điểm cao nhất sẽ bước vào vòng 3.

Ở vòng 3, 10 đội sẽ tìm cách giải quyết các bài tập tình huống (case study) và được dự khóa đào tạo Smart up 10 buổi. Vào vòng chung kết, các thí sinh phải thể hiện lời giải và bảo vệ kết quả nghiên cứu vòng 3.

Vòng 4 sẽ trải qua 2 chặng bao gồm giới thiệu & thuyết trình, trả lời câu hỏi.

Xuyên suốt các vòng thi sẽ có các chuỗi sự kiện diễn ra để giúp các bạn thí sinh có cái nhìn tổng thể hơn về thương hiệu, khởi nghiệp và sở hữu trí tuệ.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ 15/3 -25/3/2017. Vòng trực tuyến sẽ diễn ra từ 15/3-30/3/2017.

Kim Dung – Khampha