Nhà khởi nghiệp trẻ có thể tìm đến các không gian làm việc chung và sinh hoạt trong các phòng nghỉ tập thể.

Mô hình khu lưu trú kết hợp không gian làm việc là nơi quy tụ nhiều nhà khởi nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, muốn gia nhập thị trường Singapore. Nằm tại khu Chinatown của đảo quốc sư tử, Tribe Theory cung cấp cho những nhà khởi nghiệp trẻ nơi tiện nghi để ở và làm việc với mức giá bình dân.

Hiện khách hàng trả 22,7 USD mỗi đêm tại phòng nghỉ tập thể, có thể chọn ở ngắn hoặc dài hạn.

Báo e27 miêu tả Tribe Theory như ký túc xá của các doanh nhân. Địa điểm này nằm tại khu vực tập trung người Trung Quốc lâu đời nhất tại Singapore.

Mỗi phòng nghỉ tập thể được trang bị gường tầng, điều hòa không khí và tủ khóa cá nhân. Ngoài ra còn có khu vệ sinh cá nhân chung.

Theo chủ nhân của khu, mỗi chi tiết tại không gian ở kết hợp làm việc này mang dấu ấn lịch sử và tinh thần khởi ngiệp. Nhiều nhà sáng lập của các startup tên tuổi từng có thời gian lưu trú tại Tribe Theory khi bắt đầu sự nghiệp tại một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á.

Từ đây, khách hàng có thể di chuyển nhanh tới hai trạm MRT là Chinatown và Tanjong Pagar. Bên cạnh đó, nhiều khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Singapore nằm gần Tribe Theory.

Nhà khởi nghiệp có thể chọn dành cả ngày để làm việc. Khu bếp chung cung cấp bữa sáng và đồ uống như cafe, trà, sữa, nước hoa quả. Tất cả đã được tính trong giá thuê phòng.

Hiện, khu lưu trú là không gian sinh hoạt chung của hơn 500 nhà khởi nghiệp toàn cầu từ hơn 40 quốc gia. Tribe Theory được sáng lập bởi Vikram Bharati và tài trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Reapra.

Vikram cho biết, ý tưởng thành lập Tribe Theory xuất hiện sau khi anh hoàn thành chuyến khám phá 50 quốc gia tại sáu lục địa. Trở về Singapore, Vikram muốn tạo nên thương hiệu khách sạn cho nhà khởi nghiệp, doanh nhân trẻ toàn cầu với chi phí phải chăng. Không chỉ là người điều hành khu lưu trú giá rẻ, Vikram còn sở hữu quỹ đầu tư mạo hiểm Reapra chuyên đầu tư vào startup mới thành lập tại châu Á. Trước đó, anh từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng JP Morgan.

Theo vnexpress