Một công ty ở Israel vừa tung ra thiết bị sạc điện thoại không cần dây, giải quyết nỗi phiền toái dây nhợ lằng nhằng phiền toái, bất tiện cho mọi người. Thiết bị sạc không dây này có tên là Wi-charge.

Wi-charge có thể sạc các loại điện thoại khác nhau và các thiết bị IoT trong nhà. Đầu tiên, Wi-charge sẽ tự động tìm kiếm và phát hiện các thiết bị đang cần được nạp điện trong vùng hoạt động rộng 23 mét vuông.

Sau đó, Wi-charge sẽ truyền một tia hồng ngoại đến mỗi thiết bị để nạp điện tùy theo mức độ yếu pin của điện thoại. Tuy nhiên, khi đường truyền hồng ngoại bị chắn thì việc sạc pin sẽ bị dừng lại. Vì vậy, người sử dụng cần phải giữ cho đường truyền được ‘thông thoáng’.

Mặc dù tốc độ sạc của Wi-charge không nhanh bằng việc sử dụng các loại dây sạc thông thường, sáng chế này vẫn được chào đón bởi sự tiện lợi và hiện đại của nó. Wi-charge đã nhận được nhiều giải thưởng như Sản phẩm tiêu thụ sáng tạo nhất của Biz, Giải nhất đổi mới sáng tạo năm 2018 và giải thưởng sáng tạo danh dự năm 2019 của CES.

Linh Nguyễn Lê