Vài tháng trở lại đây, bà Lê Diệp Kiều Trang thường xuất hiện trong các sự kiện startup trong vai trò người sáng lập quỹ Alabaster.

Sau khi rời Go-Viet , cựu CEO – bà Lê Diệp Kiều Trang dường như tỏ ra khá kín tiếng với giới truyền thông và trên Facebook cá nhân của mình bà chỉ viết đơn giản rằng “Một chương khác đã ở lại phía sau, chờ đón những cuộc phiêu lưu mới phía trước”.

Và cuộc phiêu lưu mới mà cựu CEO Go-Viet nói đến chính là Alabaster – quỹ đầu tư vào các startup do chính cô sáng lập và điều hành. Hồi cuối tháng 11, bà Trang đã xuất hiện tại diễn đàn “Thanh niên Đà Nẵng khởi nghiệp” với vai trò nhà sáng lập của Quỹ Alabaster và ngày 13/12 tới, bà Trang cũng sẽ tham gia sự kiện “Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019” với vai trò này.

Được biết, Alabaster là một quỹ đầu tư do bà Kiều Trang và chồng mình, ông Sonny Vu (Vũ Xuân Sơn), sáng lập. Đây quỹ đầu tư tập trung vào cố vấn & đầu tư vào các startup công nghệ nền tảng (deeptech) có tiềm năng tạo ra những ảnh hưởng tích cực trên phạm vi toàn cầu. Quỹ này được thành lập từ tháng 3/2018.

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của bà Trang, quỹ Alabaster tính đến thời điểm hiện tại đã đầu tư vào 25 công ty công nghệ ở nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Israel.

PV