Một không gian làm việc chung miễn phí vừa ra đời dành cho những bạn trẻ đam mê khởi sự kinh doanh với mong muốn kết nối các CLB sinh viên khởi nghiệp tại các trường ĐH-CĐ-TCCN, tạo thành Cộng đồng Sinh viên khởi nghiệp cùng nhau hợp tác, hỗ trợ và phát triển.

Chiều 16/3, tại TPHCM, Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM đã giới thiệu và ra mắt Không gian Sinh viên khởi nghiệp. Không gian này sẽ mở cửa phục vụ 7 ngày trong tuần, từ sáng đến tối.

Không gian Sinh viên khởi nghiệp này là sân chơi thiết thực nhằm tăng cường hoạt động khởi nghiệp dành cho đông đảo sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên thành phố được đào tạo kiến thức và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

Đây là không gian làm việc chung miễn phí cho những bạn trẻ đam mê khởi sự kinh doanh với mong muốn kết nối các CLB sinh viên khởi nghiệp tại các trường Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp, tạo thành Cộng đồng Sinh viên khởi nghiệp cùng nhau hợp tác, hỗ trợ và phát triển.

Đồng thời, các bạn trẻ sẽ được tư vấn và hỗ trợ phát triển hoạt động CLB tại các trường và được hỗ trợ truyền thông cho các sự kiện, cuộc thi của mình; có cơ hội tham gia chương trình đào tạo khởi nghiệp kinh doanh, đào tạo kỹ năng thực hành xã hội, phát triển chuyên môn theo đề xuất của CLB; được tiếp cận đội ngũ cố vấn/mentor chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm; tham gia các hoạt động chung của Cộng đồng sinh viên khởi nghiệp TP; có cơ hội nhận được hợp đồng hỗ trợ, tài trợ từ doanh nghiệp cho các sự kiện, cuộc thi của CLB.

Trong thời gian qua, hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn TPHCM diễn ra sôi nổi, nhiều chương trình, chính sách thiết thực của chính quyền và các đoàn thể, các doanh nghiệp đã góp phần khuyến khích, thúc đẩy phát triển ý tưởng khởi nghiệp của người dân nói chung và thanh niên nói riêng.

Để khuyến khích và hỗ trợ tuổi trẻ thành phố khởi nghiệp, từ năm 2016 Thành Đoàn TPHCM đã phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thành thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ.

Ngô Tùng – Báo Tiền phong

Bài gốc