ESP Capital chuyên hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp ở giai đoạn mới khởi nghiệp, với số tiền từ 50.000USD đến 300.000USD.

ESP Capital vừa được thành lập hồi tháng trước, với trụ sở chính được đặt ở Singapore và văn phòng chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Quỹ tập trung vào những khởi nghiệp tiềm năng ở giai đoạn đầu mới thành lập thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Với số tiền 20 triệu USD thành lập quỹ, ESP Capital tập trung tìm kiếm cơ hội ở những công ty khởi nghiệp công nghệ đang ở giai đoạn đầu (vòng gọi vốn pre-seed và seed) với số tiền đầu tư từ 50.000 USD đến 300.000 USD.

ESP Capital cam kết hợp tác lâu dài, chia sẻ tầm nhìn dài hạn với startups trong khoảng thời gian ít nhất từ 5 đến 15 năm.

Ông Nguyễn Ngọc Nam – đồng sáng lập và CEO của ESP Capital – cho biết một trong những mục tiêu chính của quỹ là thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo thay đổi xã hội tốt hơn.

Quỹ sẽ không chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành đem lại cho các công ty khởi nghiệp cơ hội tiếp cận, gặp gỡ với các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực cũng như các đối tác kinh doanh phù hợp để có thể cùng xây dưng giá trị dài hạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Quỹ cũng đem lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư khác, những người sẵn sàng hợp tác vì một môi trường khởi nghiệp năng động, phát triển hơn.

Tính đến nay, ESP Capital đã và đang đầu tư cho 3 công ty: Jamja.vn – kênh tổng hợp tin khuyến mãi chuyên nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á, Homedy.vn – cổng thông tin bất động sản Việt Nam và Luxstay.net – startup cung cấp căn hộ dịch vụ ngắn hạn cao cấp, sang trọng hàng.

Quỹ hiện đang hướng đến mục tiêu đầu tư cho khoảng 15-25 công ty ở giai đoạn mới thành lập trong vài năm tới.

Hải Đăng – Theo ICTNews